Thị trường

Giá dầu lao dốc trước nguy cơ vỡ thỏa thuận của OPEC

(DNVN) - Giá dầu kết thúc giao dịch ngày 29/11 giảm gần 4% sau khi thị trường dấy lên lo ngại rằng thỏa thuận của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) nguy cơ đổ vỡ.

Cụ thể, giá dầu Brent giao tháng 1/2017 giảm 3,9% xuống 46,38 USD/thùng trên sàn ICE London. Đây là phiên giảm mạnh nhất của dầu Brent kể từ tháng 9/2016.

Với mức giảm tương tự, giá dầu ngọt nhẹ WTI giao trong cùng kỳ hiện đang giao dịch ở mức thấp nhất kể từ ngày 14/11 là 45,23 USD/thùng trên sàn Nymex.

Ảnh minh họa.

Tính đến thời điểm hiện tại của tháng 11, giá dầu Mỹ đã giảm khoảng 3% và giá dầu Brent giảm gần 4%. Cả hai loại dầu thô này đang hướng tới tháng giảm giá thứ 2 liên tiếp.

Giá dầu thô lao dốc sau khi có nguồn tin, 2 nước là Iran và Iraq có ý phản đối áp lực từ Saudi Arabia yêu cầu 2 nước này cắt giảm sản lượng, khiến OPEC gặp khó khăn hơn trong việc hoàn tất thỏa thuận cắt giảm sản lượng tại cuộc họp chính thức ngày 30/11 ở Vienna (Áo). Hiện Iran và Iraq hiện là nước sản xuất dầu thô lớn thứ 2 và 3 của OPEC.

Cuối tuần trước, Bộ trưởng Dầu mỏ Saudi Arabia - Khalid Al-Falih cũng lần đầu tiên đề cập đến khả năng các nước rời Vienna mà không có thỏa thuận nào.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo