Thị trường

Giá dầu sẽ đón nhận "cú sốc" từ cuối năm nay?

(DNVN) - Ngành công nghiệp dầu một lần nữa phải đối mặt với những khó khăn, và giá dầu có thể giảm trở lại trong nửa cuối năm 2016 và duy trì cho đến giữa năm 2017, các nhà phân tích Morgan Stanley dự báo.

Giá dầu đã giảm so với tháng rưỡi trước. Chuẩn quốc tế giá dầu thô Brent giảm từ 52 USD/thùng vào đầu tháng 6 xuống đến 45 USD/thùng vào cuối tháng 7.

Đồng thời Ả Rập Saudi đang cam kết đảm bảo rằng giá dầu sẽ không tăng trên 50 USD/thùng, bởi vì khi đó có thể khôi phục khai thác dầu giá cao, cũng như bây giờ đang xảy ra ở các mỏ đá phiến của Mỹ.

Giá dầu sẽ đón nhận "cú sốc" từ cuối năm nay?

Ngoài ra, các nhà phân tích cho rằng, năm 2020 giá dầu có thể tăng lên đến 75USD/thùng nếu các nước OPEC có thị phần nhỏ và giảm sản lượng 7 triệu thùng/ngày.

Trái ngược với dự báo này, Ngân hàng Thế giới (WB) lại lạc quan hơn với giá dầu. Theo đó, Ngân hàng Thế giới nâng mức dự báo giá dầu thô năm 2016 từ 41 lên 43 USD/thùng trước biểu hiện cắt giảm nguồn cung và tăng nhu cầu trong quý II.

"Giá dầu đã tăng 37% trong quý II năm 2016 sau sự gián đoạn chuỗi cung ứng, chủ yếu do đám cháy ở Canada và các vấn đề với cơ sở hạ tầng dầu ở Nigeria. Dự báo được điều chỉnh có cân nhắc việc phục hồi nhu cầu gần đây và sự trở lại của một số hợp đồng bị ngừng," WB đánh giá.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo