Thị trường

Giá dầu tăng lần đầu tiên trong 1 tháng

(DNVN) - Giá dầu thô Mỹ tăng 27 cent lên 45,69U SD/thùng trên Sở giao dịch chứng khoán New York Mercantile, tuần tăng đầu tiên trong 4 tuần.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đang tiến gần tới thống nhất thỏa thuận đầu tiên kể từ năm 2008 để cắt giảm sản lượng. Đa số các thành viên đều chuẩn bị áp trần sản lượng linh hoạt cho Iran theo nguyện vọng của nước này.

Iran hiện là chướng ngại lớn nhất cho thỏa thuận cắt giảm sản lượng lần này. Trước đó, Iran đã từng cho biết sẽ có thể đồng ý mức trần trong khoảng từ 4 đến 4,2 triệu thùng/ngày. 

Giá dầu tăng lần đầu tiên trong 1 tháng.

Theo diễn biến mới nhất, các nước khác trong OPEC đã đề nghị Iran giới hạn sản lượng khai thác dầu ở mức 3,92 triệu thùng/ngày, dẫn nguồn tin của Reuters. Tín hiệu cho thấy rằng, OPEC có niềm tin sẽ đạt được đồng thuận trong cuộc họp tại Vienna (Áo) vào ngày 30/11 tới.

Trước đó,  ngày 16/11, Tổng thống Venzuela Nicolas Maduro khẳng định Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã sẵn sàng tiến tới một thỏa thuận quyết định về việc cắt giảm sản lượng dầu mỏ.

Phát biểu trên truyền hình, Tổng thống ông Maduro nhấn mạnh các nước OPEC có thiện chí nhằm tiến tới một thỏa thuận về cắt giảm sản lượng dầu mỏ và thiết lập một cơ chế mới nhằm ổn định thị trường chiến lược này.

Các nước OPEC, trong đó có Nga, đã bày tỏ sẵn sàng ủng hộ quyết định của khối này nhằm đóng băng sản lượng dầu mỏ và sẽ cân nhắc các bước cụ thể trong tháng 11 để thực hiện mục tiêu trên. Theo nhà lãnh đạo Venezuela, thỏa thuận trên là cơ sở giúp dầu mỏ được duy trì ở mức giá hợp lý và phù hợp với tình hình thế giới.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo