Thị trường

Giá dầu tăng mạnh bất chấp tồn kho dầu thô Mỹ tăng

Kết thúc phiên giao dịch ngày 29/3, giá dầu thế giới tiếp tục mạnh, với mức tăng hơn 2% dù lượng dầu dự trữ của Mỹ vẫn tăng.

Cụ thể, kết thúc phiên này, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 1,09 USD, hay 2,1%, lên 52,42 USD/thùng. Trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ tăng 1,14 USD (hay 2,4%) và được giao dịch ở mức 49,51 USD/thùng.

Theo Trung Tâm Thông Tin Công nghiệp và Thương Mại  (Bộ Công Thương), giá dầu thô Mỹ tăng lên gần mức cao nhất trong 2 tuần qua sau khi Cơ quan quản lý thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho biết lượng dầu dự trữ của nước này tăng 867.000 thùng hồi tuần trước.

Giá dầu tăng mạnh bất chấp tồn kho dầu thô Mỹ tăng.

Greg McKenna, giám đốc chiến lược thị trường tại công ty môi giới kỳ hạn AxiTrader cho biết, Libya cùng với Bộ trưởng Dầu mỏ Iran cho biết có khả năng mở rộng thỏa thuận cắt giảm sản lượng, đã giúp giá dầu tăng.

Quốc gia Libya, thành viên của OPEC được loại trừ khỏi việc cắt giảm đã đồng ý cuối năm ngoái, do lĩnh vực dầu mỏ của nước này chịu bất ổn từ sau cuộc lật đổ Muammar Gaddafi năm 2011.

Trong khi đó, Bộ trưởng Dầu mỏ Iran, ông Bijan Zanganeh cho biết rằng thỏa thuận giữa OPEC và các nhà sản xuất khác dẫn đầu là Nga cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm 2017 có thể được kéo dài.

Các nhà phân tích tại ngân hàng Commerzbank cho rằng, nếu một bức tranh tương tự được vẽ bởi số liệu chính thức, giá dầu có thể được giữ trên mốc 50 USD/thùng cho đến khi ước tính sản lượng của OPEC trong tháng 3 được phát hành.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo