Thị trường

Giá dầu tăng vì thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC

(DNVN) - Việc OPEC và các nước sản xuất dầu mỏ khác sẽ tuân thủ thỏa thuận cắt giảm gần 1,8 triệu thùng/ngày bắt đầu từ tháng 1/2017 đã tác động đến giá dầu, kéo giá vàng đen đi lên.

Theo đó, giá dầu thô brent kỳ hạn giao dịch tại 55,41 USD/thùng, tăng 20 cent hay 0,36% so với đóng cửa phiên trước. Trong khi đó, giá dầu thô WTI kỳ hạn tăng 22 cent hay 0,42% lên 52,12 USD/thùng.

Giới kinh doanh đánh giá, giá tăng đối với dầu thô kỳ hạn giao các tháng tới là do dự đoán thị trường sẽ hạn chế từ năm 2017.

Ảnh minh họa.

Trước đó, tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và các nhà sản xuất khác dẫn đầu là Nga đã thông báo cắt giảm gần 1,8 triệu thùng dầu mỗi ngày từ tháng 1/2017 trong một nỗ lực thúc đẩy giá, giảm sản lượng dư thừa mà đã vượt nhu cầu tiêu dùng trong hơn hai năm qua.

Theo ngân hàng ANZ, kỳ vọng của giới đầu tư rằng OPEC và các nước sản xuất dầu mỏ khác sẽ tuân thủ thỏa thuận cắt giảm gần 1,8 triệu thùng/ngày bắt đầu từ tháng 1/2017 đã hỗ trợ giá dầu.

Bên cạnh đó, ngân hàng này cho hay đồng USD yếu đi trong phiên này cũng góp phần cải thiện tâm lý của nhà đầu tư. Đồng USD đã mất 0,8% so với giỏ các đồng tiền chủ chốt từ khi chạm các mức cao nhất kể từ năm 2002 hồi tuần trước.

Mặc dù vậy, vẫn có những yếu tố khác trên thị trường ảnh hưởng đến đà tăng của giá dầu. Tại Mỹ, quốc gia không tham gia vào thỏa thuận cắt giảm sản lượng trên, số giàn khoan đã tăng thêm 12 giàn trong tuần kết thúc vào ngày 16/12 lên 510 giàn, mức cao nhất kể từ tháng 1/2016.

Sản lượng dầu của Mỹ cũng tăng từ mức dưới 8,5 triệu thùng/ngày hồi tháng 7 lên gần 8,8 triệu thùng/ngày vào giữa tháng 12 vừa qua.

 

Nên đọc
Công Danh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo