Thị trường

Giá dầu thế giới đang tăng trở lại

(DNVN) - Giá dầu thế giới tăng lên vào ngày 7/7, trái ngược với các thông tin của Viện Dầu khí Mỹ (API) về giảm trữ lượng "vàng đen" tại Hoa Kỳ.

Tính đến 07h54 giờ Matxcơva (11h54 giờ Hà Nội), giá giao vào tháng 9 cho dầu khí ở Biển Bắc nhãn hiệu Brent tăng 0,47% thành 49,03 USD mỗi thùng. Giá kỳ hạn giao tháng 8 cho dầu thô WTI tăng 0,51% lthành 47,67 USD mỗi thùng.

Theo API, dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần trước đã giảm 6,7 triệu thùng so với dự báo của chuyên gia chỉ sụt giảm 2,6 triệu thùng. 

Ảnh minh họa.

Số phận của giá dầu hiện đang gắn chặt với các thị trường khác kể từ sự kiện Brexit hồi tháng trước, gây bất ổn về triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu và khiến giới đầu tư tháo chạy khỏi chứng khoán và hàng hóa trong khi đổ tiền vào USD và vàng.

Tuy nhiên, cũng có khi xu thế này thay đổi, giá dầu tăng cùng với thị trường chứng khoán và giá các loại hàng hóa khác, đó là điều đã diễn ra trong phiên ngày 6/7 và 7/7.

Các nhà phân tích cho biết giá dầu tiếp tục được hỗ trợ bởi sự giảm giá của đồng USD. Đồng USD yếu thường làm tăng nhu cầu dầu mỏ - mặt hàng thường được giao dịch bằng đồng bạc xanh. 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo