Thị trường

Giá dầu thô tăng được 5 ngày liên tiếp

Phiên giao dịch năng lượng đêm qua (5/12), trong khi giá dầu thô tương lai tiếp tục tăng phiên thứ 5 liên tiếp nhờ có được nhiều yếu tố hỗ trợ, thì giá xăng thế giới vẫn rập rình quanh ngưỡng 2,72 USD mỗi gallon.

Thị trường dầu thô thế giới đang đón nhận nhiều thông tin tích cực về sự tăng trưởng lạc quan của kinh tế Mỹ - Ảnh: Reuters.

Hôm qua, thị trường năng lượng Mỹ tiếp tục chịu sự chi phối của bản báo cáo từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho thấy, lượng cung ứng dầu thô trong tuần kết thúc ngày 29/11 vừa qua đã sụt mạnh tới 5,6 triệu thùng, cao gấp nhiều lần so với con số dự báo giảm 1,25 triệu thùng của giới phân tích trong cuộc điều tra của Platts. Trước đó, lượng cung dầu thô tại Mỹ đã tăng liên tiếp 10 tuần.

Bản báo cáo trên của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ đã mang lại sự lạc quan cho giới đầu tư dầu thô thế giới, nhất là khi thị trường vừa đón nhận hàng loạt thông tin cho thấy hoạt động sản xuất tại các nhà máy ở Mỹ, khu vực đồng tiền chung châu Âu và Trung Quốc đang tăng trưởng tốt hơn kỳ vọng. Việc sản xuất tăng lên cũng đồng nghĩa với việc lượng tiêu thụ dầu thô đã được cải thiện.
 
Phiên giao dịch ngày 5/12, thị trường tiếp tục mừng vui với hai bản báo cáo mới cho thấy các điều kiện kinh tế Mỹ ngày càng vững vàng hơn. Trong đó bao gồm bản báo cáo về GDP quý 3 của Mỹ tăng trưởng với nhịp độ 3,6%, nhanh nhất kể từ quý 1/2012 tới nay và số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần qua giảm mạnh hơn so với kỳ vọng của các chuyên gia thị trường.
 
Kết thúc phiên, giá dầu thô ngọt, nhẹ WTI giao tháng 1 năm tới trên sàn hàng hóa New York đã tăng được 18 cent, tương ứng với mức tăng 0,2%, lên 97,28 USD mỗi thùng. Phiên giao dịch liền trước, giá dầu thô loại này đã tiến mạnh 1,2% lên cao nhất kể từ ngày 29/10 cho đến nay. Như vậy, giá dầu WTI hợp đồng kỳ hạn đã tăng liên tiếp trong năm ngày vừa qua, với tổng mức tăng lên tới 5,5%.
 
Trên sàn hàng hóa London, giá dầu thô ngọt, nhẹ Brent Biển Bắc chúc đầu đi xuống khi giảm 90 cent, tương ứng với mức giảm 0,8%, xuống còn 110,98 USD mỗi thùng. Phiên liền trước, giá dầu thô Brent Biển Bắc cũng đã bốc hơi 0,7%. Kết quả giao dịch trái chiều giữa hai hợp đồng dầu thô quan trọng nhất thế giới này vài phiên gần đây, đã khiến khoảng chênh lệch giá rút xuống còn hơn 3 USD.
 
Trở lại sàn giao dịch hàng hóa New York, kết thúc ngày 5/12, giá khí đốt giao tháng Giêng năm tới tăng mạnh tới 17 cent, tương ứng với mức tăng 4,3%, lên 4,13 USD/ triệu BTU, cao nhất kể từ ngày 29/5 cho đến nay. Giá xăng giao cùng kỳ hạn gần như đi ngang ở mức 2,72 USD mỗi gallon. Trong khi giá dầu sưởi giao hàng cùng hạn hạ 1 cent, xuống chốt ngày tại mức giá 3,05 USD mỗi gallon.
VnEconomy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo