Thị trường

Giá dầu thoát đáy 2 tháng nhờ ông Donald Trump

(DNVN) - Giá dầu cùng với chứng khoán và đồng USD đã dần phục hồi trước triển vọng về thay đổi chính sách từ tân Tổng thống Donald Trump.

Ngày 9/11 (giờ Việt Nam) cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ lần thứ 45 khép lại với chiến thắng dành cho ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump. Cuộc bầu cử Tổng thống lần thứ 45 này được nhận xét có tính khốc liệt nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Kết quả cuộc bầu cử Tổng thống ngay lập tức đã tác động đến kinh tế thế giới như giá vàng, chứng khoán, tiền tệ và đặc biệt là giá dầu.

Ảnh minh họa.

Theo đó, chốt phiên 9/11, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 32 xu Mỹ (0,7%) lên 46,36 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ tăng 29 xu Mỹ (0,6%) lên 45,27 USD/thùng. 

Trước đó, giá dầu đã có thời điểm sụt giảm 4% xuống gần 43 USD/thùng, mức thấp nhất trong gần hai tháng qua, khi khả năng ông Trump đắc cử trở nên rõ ràng đã khiến nhà đầu tư tháo chạy khỏi những tài sản rủi ro như chứng khoán và đồng USD. 

Theo đánh giá, thị trường dầu thô phản ứng tích cực với tin tức ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ với kỳ vọng, tân tổng thống sẽ thay đổi chính sách với Iran. Trước đó, ông Trump từng lên tiếng chỉ trích gay gắt thỏa thuận giữa phương Tây và Iran, cho phép nước này tăng mạnh xuất khẩu dầu thô trong năm nay.

Tuy nhiên, giới phân tích cũng cho rằng những nỗ lực khôi phục giá dầu của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ trở nên khó khăn hơn khi ông Trump đắc cử.

Theo đó, OPEC có thể sẽ phải đối mặt với nhu cầu dầu yếu nếu tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại và khả năng sản lượng dầu của Mỹ sẽ tăng khi ông Trump theo đuổi chính sách phát triển năng lượng hóa thạch.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo