Thị trường

Giá dầu tiếp tục giảm xuống dưới mức 59 USD/thùng

(DNVN) - Giá dầu thế giới đã đi xuống trong phiên thứ Hai (8/6), sau quyết định giữ nguyên trần sản xuất của OPEC và sự sụt giảm lực cầu từ phía Trung Quốc.

Trong phiên này, tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng Bảy giảm 99 xu xuống còn 58,14 USD/thùng.

Trong khi đó, tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn giảm 62 xu xuống 62,69 USD/thùng.Nhận định về “đường đi” của giá dầu, Michael Smith, người đứng đầu T&K Futures and Options, cho biết giá “vàng đen” sẽ dao động trong biên độ 55-63 USD/thùng, cho đến khi có một "chất xúc tác" mạnh hơn như sản lượng giảm đột ngột hoặc cuộc đàm phán giữa Iran và nhóm P5+1 (gồm Anh, Trung Quốc, Pháp, Đức, Nga và Mỹ) về chương trình hạt nhân của Iran đạt được các tiến bộ lớn.

Giá dầu tiếp tục giảm xuống dưới mức 59 USD/thùng
Giá dầu tiếp tục giảm xuống dưới mức 59 USD/thùng

Tuy giá dầu đã tăng hồi phục sau khi chạm đáy 6 năm hồi tháng 3 vừa qua, song vẫn đang chật vật duy trì ngưỡng 60 USD/thùng. Bất chấp việc cắt giảm hoạt động khoan dầu, sản lượng dầu thô của Mỹ vẫn đạt mức cao nhất nhiều tháng qua, kéo dài tình trạng dư cung toàn cầu. Một số công ty cho rằng họ có thể tăng sản lượng nếu giá dầu ổn định ở 60 USD/thùng.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) mới đây đã công bố số liệu điều chỉnh cho thấy, sản lượng dầu của Mỹ trong tháng 1 và tháng 2 đều cao hơn báo cáo trước đó. Một số nhà quan sát thị trường cho rằng EIA sẽ nâng dự báo sản lượng dầu của Mỹ trong báo cáo cung-cầu hàng tháng, công bố vào thứ Ba 9/6.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) và OPEC cuối tuần này cũng sẽ công bố báo cáo viễn cảnh năng lượng ngắn hạn hàng tháng.

Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 5 giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu công bố hôm thứ Hai 8/6. Đến nay, nhu cầu dầu thô của Trung Quốc là một trong những trụ cột hỗ trợ giá dầu, do vậy, dấu hiệu cho thấy nhu cầu của Trung Quốc giảm sẽ gây áp lực lên giá dầu.

Trước đó, trong phiên họp hôm 5/6 vừa qua tại Vienna (Áo), các Bộ trưởng Dầu mỏ của 12 quốc gia thành viên OPEC đã quyết định giữ nguyên sản lượng ở mức mục tiêu là 30 triệu thùng/ngày (không thay đổi trong hơn ba năm rưỡi), bất chấp một số phản ứng về việc cần cắt giảm sản lượng từ một vài thành viên trước tình trạng giá dầu đã giảm mạnh từ tháng 6 năm ngoái tới nay.

 

Sau cuộc họp của OPEC, sự tập trung được đổ dồn vào ngày deadline cuả cuộc thoả thuận hạt nhân IRAN vào ngày 30/6 tới đây.

Quay trở lại sàn NYMEX, giá xăng tháng 7 cũng sụt giảm 2.3 cent, tương đương 1.1% xuống mức 2.008 USD/gallon, trong khi đó, giá dầu đốt tháng 7 cũng kết thúc ở mức 1.855 cent, sụt 1.5 cent, tức 0.8%.

Giá ga tháng 7 cũng sụt giảm 11.5 cent, tức 4.4% xuống mức 2.705 USD/MBTU sau 3 tuần giảm liên tiếp.

Lan Hương (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo