Thị trường

Giá dịch vụ ăn uống, vui chơi dịp Tết tăng 30-40%

Thời tiết nắng ấm nên tại các khu du lịch, đền chùa du khách đến đông; nhu cầu đối với các dịch vụ vui chơi, giải trí, ăn uống ngoài gia đình cao, giá tăng khoảng 30-40% so với ngày thường. Ngày 23-2, Bộ Công Thương đã có báo cáo nhanh về tình hình thị trường Tết Ất Mùi 2015.

Theo báo cáo, tại TP.HCM, sức mua dịp Tết tăng 15-20% so với ngày thường và tăng từ 20-30% trong các ngày cận Tết (27 - 30 Tết). Trong đó, tại hệ thống siêu thị, sức mua tăng đột biến từ 150% - 200% so với ngày thường. Giá cả một số mặt hàng thực phẩm tăng nhẹ từ 5.000 – 10.000 đồng/kg. 

 

Theo đánh giá của Bộ Công Thương, sức mua trong dịp Tết chủ yếu tập trung vào nhóm ngành hàng phục vụ nhu cầu ăn uống, may mặc và trang trí như thực phẩm tươi sống, hoa cây cảnh, trái cây, quần áo giầy dép. Năm nay với kỳ nghỉ Tết dài và khá sớm nên sức mua những ngày trước Tết không bị dồn vào ngày cận Tết cùng với các chi phí khác như vận tải, nguyên vật liệu đầu vào tương đối ổn định nên giá cả hàng hóa cận Tết không có biến động lớn. Giá cả các mặt hàng nhìn chung không có đột biến nhiều, chỉ tăng nhẹ 10-15% so với thời gian trước dịp Tết. Đặc biệt, năm nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin, các mặt hàng Tết được trao đổi mua bán qua nhiều kênh, nhiều hình thức đa dạng như điện thoại, internet, giao hàng tận nhà... đã phục vụ khá tốt nhu cầu của người dân.

 

Mặc dù vậy, Bộ Công thương dự báo, do thời tiết nắng ấm nên nhu cầu về hàng hoá tiêu dùng, vui chơi giải trí, du lịch sẽ gia tăng trong kỳ nghỉ dài. Do đó có thể sẽ xảy ra tình trạng biến động về giá đối với dịch vụ ăn uống tại các điểm lễ hội, vui chơi.

Theo pháp luật Tp.HCM
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo