Quốc tế

Gia đình cảnh sát Pháp bị IS sát hại

(DNVN) - Tối 13/6, một kẻ lạ mặt đã mang dao đã xông vào nhà riêng và sát hại một sĩ quan cảnh sát ở Magnaville, khu chung cư Yvelines, phía bắc Paris.

Hãng tin AFP dẫn thông tin từ cơ quan điều tra cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 21h, (giờ địa phương).

Theo đó, phó trưởng đồn phụ trách tư pháp tại trạm cảnh sát Les Mureaux. Jean-Baptiste Salvaing, 42 tuổi trong khi mặc thường phục đã bị một kẻ lạ mặt đâm 9 lần ngay trước cửa nhà.

Nhiều tiếng hét lớn bằng tiếng Hồi giáo "Allah Akbar" đã được hàng xóm xung quanh nghe thấy. Tên sát nhân sau đó đã bắt cóc vợ và con trai anh này và cố thủ trong nhà. 

Nơi xảy ra vụ việc.

Tới 9h30, lực lượng đặc nhiệm RAID đã có mặt tại hiện trường và phong tỏa toàn bộ khu vực này. Theo người phát ngôn Bộ Nội vụ Pháp Pierre-Henry Brandet cho biết, đã có một cuộc đàm phán diễn ra.

Trong quá trình đàm phán với lực lượng chống khủng bố RAID của Pháp, nghi phạm đã đưa ra tuyên bố trung thành với IS. “Cơ quan chống khủng bố của Paris đang xem xét hình thức tấn công, mục tiêu và những bình luận được đưa ra trong quá trình thương thảo với RAID”, một nguồn tin cho biết.

Sau khi thương thảo với kẻ tấn công bất thành, lực lượng RAID đã đột kích để giải cứu và nhiều tiếng nổ lớn được nghe thấy. Khi họ tiêu diệt được kẻ tấn công và tiến vào trong ngôi nhà, vợ của vị sỹ quan cảnh sát đã thiệt mạng, người phát ngôn Bộ nội vụ Pháp Pierre-Henry Brandet cho biết.

Con trai của cặp vợ chồng xấu số “bị sốc nhưng không hề hấn gì”, cơ quan công tố cho biết thêm. Kẻ tấn công trước khi bị tiêu diệt đã khống chế em bé làm con tin.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo