Quốc tế

Gia đình nhà Obama rục rịch chuyển đồ rời khỏi Nhà Trắng

Rời Nhà Trắng, ông Obama cùng vợ con sẽ tiếp tục sinh sống tại một căn hộ sang trọng cách Nhà Trắng không xa để chờ con gái út học xong phổ thông vào năm 2019.

Chiều 16/1, những chiếc xe tải chở đồ đã lục đục bốc dỡ bên ngoài nhà mới của gia đình Tổng thống Mỹ Barack Obama ở Washington, D.C. trước thềm lễ nhậm chức của ông Donald Trump, theo TTXVN.

Sau 8 năm sống trong Nhà Trắng, ông Obama cùng vợ con sẽ tiếp tục sinh sống tại một căn hộ sang trọng trị giá 4,3 triệu USD cách Nhà Trắng không xa để chờ con gái út Sasha học xong phổ thông vào năm 2019.

Theo báo Anh Daily Mail, căn hộ rộng gần 2.500m2 mà gia đình ông Obama sẽ sống trong hai năm tới được xây dựng từ năm 1928, có 9 phòng ngủ tiện nghi cùng sân vườn rộng rãi, yên tĩnh. 

Đồ đạc của gia đình Obama bắt đầu được chuyển từ Nhà Trắng tới nơi ở mới. Ảnh: Daily Mail.

Theo trang web bất động sản Zillow, nhà mới của ông Obama có giá thuê chừng 22.000 USD/tháng (khoảng 496 triệu đồng). Giá trị hiện tại của căn nhà cổ kính này ước tính vào tầm 7 triệu USD. 

Ngay sau lễ nhậm chức của ông Donald Trump, Tổng thống Obama sẽ rời Washington. Tại Palm Springs, bang California, ông cùng vợ và hai con gái sẽ có kỳ nghỉ đầu tiên sau khi rời Nhà Trắng.

Tạp chí  TMZ cho hay họ sẽ lên máy bay trực thăng sau khi rời Đồi Capitol, đến căn cứ không quân Andrews và bắt đầu kỳ nghỉ từ ngày 20/1. Đây là chuyến bay tài trợ một chiều. Gia đình ông Obama sẽ trả tiền vé khi trở về, theo tin trên Zing.vn.

Trước khi chuyển vào Nhà Trắng năm 2009, gia đình ông Obama sống tại Chicago, nơi tổng thống bắt đầu sự nghiệp chính trị với cương vị thượng nghị sĩ bang Illinois. Gia đình ông hiện sở hữu một căn nhà tại đây.

Các cựu tổng thống Mỹ hiếm khi ở lại thủ đô Washington D.C. sau khi kết thúc nhiệm kỳ. Jimmy Carter trở về nhà ở Georgia trong khi Ronald Reagan quay lại California.

 

Cựu Tổng thống Bill Clinton có cuộc sống mới ở New York, nơi ông thành lập quỹ mang tên mình. Đây cũng là nơi bà Hillary bắt đầu sự nghiệp chính trị trên cương vị thượng nghị sĩ.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo