Pháp luật

Gia hạn nợ cho phù hợp với nguồn trả nợ của khách hàng

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có công văn gửi các tổ chức tín dụng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc thực hiện các giải pháp hoạt động tín dụng nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và hộ dân.

Theo đó, Thống đốc yêu cầu các tổ chức tín dụng  chủ động phối hợp với khách hàng vay, đánh giá khả năng trả nợ của khách hàng để tháo gỡ khó khăn cho khách hàng trong việc trả nợ vốn vay phù hợp với chu kỳ sản xuất, kinh doanh, thời hạn thu hồi vốn của dự án, phương án vay vốn và khả năng trả nợ của khách hàng.

 

Khách hàng không có khả năng trả nợ đúng kỳ hạn, các tổ chức tín dụng đánh giá là có khả năng trả nợ trong các kỳ hạn tiếp theo thì các tổ chức tín dụng xem xét điều chỉnh kỳ hạn trả nợ; Khách hàng không có khả năng trả hết nợ đúng thời hạn cho vay và được các tổ chức tín dụng đánh giá là có khả năng trả nợ trong một khoảng thời gian nhất định sau thời hạn cho vay thì các tổ chức tín dụng xem xét cho gia hạn nợ với thời hạn phù hợp với nguồn trả nợ của khách hàng.

 

Thống đốc cũng yêu cầu trên cơ sở khả năng tài chính và chính sách khách hàng của các tổ chức tín dụng, các tổ chức tín dụng xem xét điều chỉnh giảm lãi suất cho vay đối với các lĩnh vực nông nghiệp, sản xuất hàng xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ…và xem xét miễn, giảm lãi phải trả đối với khách hàng bị tổn thất về tài sản dẫn đến khó khăn về tài chính. Xem văn bản.

 

Theo PL TPHCM

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo