Thị trường

Giá hồ tiêu đang ở mức cao khủng khiếp

Theo tin từ Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn, nếu năm 2006 giá hồ tiêu vào khoảng 1.600 USD/tấn, nay đã tăng lên 7.500 USD/tấn, đưa hồ tiêu trở thành cây trồng có kim ngạch ngấp nghé 1 tỷ đôla. Đến nay, Việt Nam đã xuất khẩu được 130.000 tấn

tổng kim ngạch hồ tiêu ngấp nghé 1 tỷ đôla

Với mức giá tăng giá mạnh như vừa qua, nông dân nhiều vùng đã đổ xô đầu tư, mở rộng diện tích trồng tiêu, hiện cả nước có trên 62.000ha. Việc người dân trồng tiêu không theo quy hoạch, trồng ở cả vùng đất thấp, không thoát nước đã dẫn tới tình trạng tiêu bị bệnh và chết.

Hiện đang có 10-15% diện tích tiêu bị bệnh, trong đó bệnh chết nhanh, chết chậm chiếm khoảng 7,5%. “Tiêu là con nhà giàu nên người trồng tiêu đang lạm dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật cho cây tiêu, đặc biệt là những hộ nông dân mới trồng chưa nắm bắt được kỹ thuật”, lãnh đạo Cục bảo Bảo vệ thực Vật nhận xét.

Trước cảnh báo của một số nước nhập khẩu hồ tiêu về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, Cục bảo Bảo vệ thực Vật đã lấy 30% mẫu hồ tiêu để kiểm tra, phát hiện ra một mẫu có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng.

Được biết Cục bảo Bảo vệ thực Vật đang soạn thảo thông tư nhằm siết chặt quản lý tăng cường xử lý thuốc bảo vệ thực vật giả, ngoài danh mục.

PV (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo