Thị trường

Giá hoa tươi tăng “chóng mặt” trong ngày 8/3

Thời điểm này, hoa đã được bày bán khá nhiều trên các tuyến đường, giá hoa có xu hướng tăng từ 20–30% so với ngày thường.

Theo khảo sát tại các quầy hoa trên địa bàn Hà Nội, giá bán mỗi bông hồng lên đến 10.000-20.000 đồng, còn giỏ hoa hồng dao động ở mức giá 150.000-500.000 đồng tùy theo nhu cầu và loại hoa mà khách hàng lựa chọn

Ngoài các cửa hàng bán hoa quanh năm thì trong dịp lễ này cũng xuất hiện nhiều hàng hoa tự phát đáp ứng nhu cầu thời vụ. Nhiều bạn trẻ tranh thủ nhập hoa từ vườn hay từ chợ đầu mốiđem tới khu vực gần trường học hoặc công ty để kiếm thêm thu nhập.

Ảnh minh họa.

Mai linh, sinh viên tại trường Đại học ở Hà Nội chia sẻ, "mỗi bông hoa đơn thì em bán với giá  10.000-15.000 đồng. Còn hoa bó thì tùy, dao động từ 150.000-200.000 đồng. Đối với những bó hoa đẹp thì có thể bán từ 250.000 - 300.000 đồng".

Bên cạnh xu hướng tặng hoa truyền thống, người tiêu dùng năm nay quan tâm đến các loại hoa nhập ngoại với màu sắc bắt mắt.

 Anh Thành, Đội Cấn, Hà Nội chia sẻ, anh đã đặt 10 bông hồng nhập khẩu từ Ecuador với giá 150.000 đồng/bông để tặng bà xã.

"Mọi năm tôi thường mua hoa hồng đỏ để tặng vợ. Năm nay, được bạn bè cho địa chỉ một cửa hàng hoa nhập khẩu nên đặt hàng luôn, hy vọng sẽ khiến vợ bất ngờ", anh chia sẻ.

Nắm bắt xu hướng và nhu cầu khách hàng, nhiều cửa hàng đã nhập khẩu một số loại hoa cao cấp như hồng Ecuador, hồng Pink Diamond , hồng 7 màu, hồng đen (Black Baccara), hồng phủ socola nhiều màu, hồng phủ socola màu nhũ vàng, hoa thanh liễu, hoa dạ lan hương... với giá vài trăm tới vài triệu đồng/sản phẩm.

 

Theo một người bán hoa nhập ngoại trên phố Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội, hoa chất lượng cao đảm chất lượng cho khách hàng. Thông thường, khách đặt mua các bó hoa có giá dao động từ 1-10 triệu đồng.

Nên đọc
Theo Cafef
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo