Pháp luật

Giả mạo chữ ký TGĐ lấy 10 tỉ mua nhà, mua xe, đánh bạc

Ngày 16.7, TAND TP.Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử Đàm Vân Anh (SN 1983, ở phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Vân Anh chính là đối tượng đã lấy cắp của Cty nơi mình công tác 10 tỉ đồng - toàn bộ số tiền trên đã bị Vân Anh nướng vào cờ bạc, nhà cửa, xe hơi…

Trước đó, khoảng tháng 11.2010, Đàm Vân Anh (SN 1983, ở phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) được tuyển dụng vào làm việc tại Cty Cổ phần Viễn thông Đầu tư và Thương mại quốc tế (Cty cổ phần VTĐT&TMQT) với chức danh kế toán. Đến đầu tháng 1.2011, Vân Anh được bổ nhiệm vị trí Quyền kế toán trưởng, chịu trách nhiệm quản lý Phòng Tài chính kế toán và quản lý thu chi của công ty.

Đàm Vân Anh trong phiên xét xử.
 
Trong khoảng thời gian từ tháng 2.2011 đến giữa tháng 6.2012, Đàm Vân Anh đã có hành vi gian dối, giả chữ ký của bà Nguyễn Thị Dung – TGĐ Cty cổ phần VTĐT&TMQT và dùng ủy nhiệm chi đã có chữ ký khống của bà Dung để chuyển tiền từ tài khoản của công ty đến một số tài khoản cá nhân khác để chiếm đoạt số tiền gần 10 tỉ đồng của công ty.
 
Sau khi bị bắt giữ, Đàm Vân Anh khai, do cần tiền sử dụng mục đích cá nhân nên đã nghĩ ra việc ký giả chữ ký của tổng giám đốc và sử dụng các ủy nhiệm chi để chuyển tiền từ tài khoản công ty vào các tài khoản cá nhân.
 
Số tiền chiếm đoạt Vân Anh đã mua 2 căn hộ (1 căn tại Xa La, quận Hà Đông và 1 căn hộ tại Sky Garden, Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) và mua một chiếc ôtô. Ngoài ra, Vân Anh còn lấy số tiền chiếm đoạt để cho Cty cổ phần VTĐT&TMQT vay lại 700 triệu đồng. Số tiền còn lại Vân Anh chơi cờ bạc và thua hết.
 
Tại phiên xét xử ngày 16.7, HĐXX sơ thẩm TAND TP.Hà Nội đã ra quyết định tuyên phạt bị cáo Đàm Vân Anh mức án 20 năm tù về tội chiếm đoạt tài sản. Bị cáo Vân Anh phải có trách nhiệm bồi thường số tiền đã chiếm đoạt của Cty.
 
Báo Lao Động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo