Quốc tế

Giá rét bao trùm châu Âu, ít nhất 23 người thiệt mạng

(DNVN) - Tuyết rơi dày đặc và nhiệt độ dưới mức đóng băng khắp châu Âu đã làm ít nhất 23 người thiệt mạng trong khi dự báo nhiệt độ khả năng sẽ tiếp tục hạ thấp.

Trong khi nước Nga đón chào dịp kỷ niệm Giáng sinh đạo Chính Thống lạnh nhất trong vòng 120 năm qua, thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ bị chìm trong tuyết lạnh.

Giá rét bao trùm châu Âu làm ít nhất 23 người thiệt mạng.

Hiện tượng tuyết rơi dày cũng khiến TP Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ khốn đốn khi hãng hàng không Turkish Airlines buộc phải hủy hơn 650 chuyến bay.  Lực lượng bảo vệ bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ đã yêu cầu dừng mọi chuyến tàu đi qua eo biển Bosphorus, một trong những tuyến đường biển sầm uất nhất thế giới do sương mù quá dày đặc,

Nhiệt độ đã giảm xuống -30 độ C ở thủ đô Moscow của Nga và -24 độ C tại thành phố Saint Petersburg, làm 1 người thiệt mạng.

Tại Ba Lan, nhà chức trách cho biết có ít nhất 10 người chết vì thời tiết giá rét trong vài ngày qua. Nhiệt độ tại nước này có lúc giảm xuống dưới -20 độ C hôm 7/1 và nhiệt độ này có khả năng thấp hơn nữa vào nửa đêm.

Thời tiết khắc nghiệt với nhiệt độ xuống quá thấp cũng là nguyên nhân gây ra cái chết của 5 người vô gia cư và khiến hoạt động giao thông bị gián đoạn ở Ý. Một số trường học ở miền Nam nước Ý đã được lệnh đóng cửa ngày 9/1. Tuyết rơi dày ở miền trung Ý cũng như ở khu vực đông nam nước này, khiến các sân bay tại Bari, Brindisi và Sicily đều phải đóng cửa.

Nhiệt độ ở thủ đô Athens đã xuống 0 độ C trong ngày 7/1, trong khi các khu vực phía bắc Hy Lạp xuống -15 độ CMột số hòn đảo ở nước này lâu nay vẫn nổi tiếng về ánh nắng chan hòa và thời tiết ấm áp cũng bị phủ một lớp tuyết khi nhiệt độ xuống mức đóng băng.

 

Nên đọc



Thu Phương (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo