Tài chính - ngân hàng

Giá vàng chiều 24/10: Giới đầu tư thận trọng, vàng lặng sóng

(DNVN) - Diễn biến thị trường vàng trong phiên giao dịch đầu tuần không có nhiều biến động bởi nhà đầu tư đang tỏ ra thận trọng với kim loại quý.

Cập nhật lúc 14h30 ngày 14/10, giá mua - bán vàng Công ty SJC tại thị trường Hà Nội niêm yết ở mức 35,47 - 35,72 triệu đồng/lượng, ngang bằng so với mức giá cuối phiên trước đó. Giá vàng SJC tại thị trường TP. HCM cũng không biến động, niêm yết ở mức 35,47- 36,70 triệu đồng/lượng. Như vậy, chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra là 250.000 đồng mỗi lượng.

Giá bán vàng SJC tại Tập đoàn vàng bạc đá quý Phú Quý cũng không có biến động gì nhiều so với thời điểm chốt phiên trước đó. Cụ thể, giá vàng SJC tại đây niêm yết ở mức 35,60- 35,65 triệu đồng/lượng, chỉ tăng 10.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với mức giá cuối phiên trước. Chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra là 50.000 đồng mỗi lượng.

Ảnh minh họa.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC tập đoàn DOJI tại Sài Gòn niêm yết ở mức 35,61 - 35,66 triệu đồng/lượng, ngang bằng với thời điểm chốt phiên trước. Giá vàng SJC tập đoàn DOJI tại Hà Nội giảm tương tự. Chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra duy trì ở mức 50.000 đồng mỗi lượng.

Trong khi đó, cập nhật đến đầu giờ chiều nay, giá vàng thế giới giao ngay đứng tại $1264,18/oz. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới ở ngưỡng 1,62 triệu đồng/lượng (tỷ giá ngân hàng Vietcombank chưa kể thuế và phí).

Trước đó, vào cuối tuần, giá vàng trong nước gần như dậm chân tại chỗ từ đầu ngày cho tới cuối phiên. Tập đoàn DOJI cho rằng, xu hướng tăng giảm nhẹ kèm theo những diễn biến đi ngang trong những phiên trở lại đây khiến thị trường vàng luôn duy trì những giao dịch lẻ tẻ và kém sôi động.

“Có thể đối với nhà đầu tư đã mua vào ở thời điểm giá thấp vẫn không ngừng kỳ vọng vào sự khởi sắc trong ngắn hạn của giá vàng. Trong khi nhiều nhà đầu tư ở phân khúc khác, thể hiện sự thận trọng và chờ đợi các xu hướng rõ ràng trong tuần mới này để lựa chọn tham gia thị trường”, DOJI nhận định.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo