Tài chính - ngân hàng

Giá vàng có tuần giảm mạnh nhất 7 tháng

Vàng thế giới tuần qua đã rơi vào tuần giá giảm mạnh nhất kể từ tháng 11/2016 do lo ngại tình hình chính trị tại Pháp giảm bớt và kỳ vọng lãi suất của Mỹ sẽ tăng lên vào đầu tháng 6 tới.

Theo phân tích của DOJI, tuần qua có nhiều thông tin tác động lớn đến giá vàng như việc Quốc hội Mỹ đạt được thỏa thuận giúp tránh được nguy cơ chính phủ đóng cửa vì hết tiền. Các nghị sỹ hai đảng dân chủ và cộng hoà đã đạt được thỏa thuận ngân sách trị giá 1000 tỷ giúp chính phủ Mỹ hoạt động đến 30/9 thời điểm kết thúc tài khoá 2017.

Kết thúc cuộc họp kéo dài 2 ngày cục dự trữ Liên bang Mỹ Fed giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 0.5% – 0.75% trong biên bản cuộc họp ngày 3/5. Tuy nhiên, việc FED quyết định giữ nguyên lãi suất liên bang cho thấy có thể sẽ tăng vào đầu tháng 6 tới, bởi vậy đã khiến giá vàng ngay lập tức giảm mạnh.

Giá vàng có tuần mất mạnh nhất 7 tháng.

Kỳ vọng việc FED tăng lãi suất liên bang sau khi nhóm họp sẽ đẩy giá vàng lên của các nhà đầu tư đã không thành hiện thực. Và việc lãi suất có thể tăng vào đầu tháng 6 khiến nhiều nhà đầu tư vàng hoảng sợ vội bán ra khi lo sợ, việc đồng USD sẽ tăng giá ảnh hưởng các tài sản được định giá theo đồng Đôla. Theo trang CNBC, giới đầu tư hiện đang đặt cược vào khả năng Fed tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6 ở mức 75%.

Vàng thế giới tuần qua đã rơi vào tuần giá giảm mạnh nhất kể từ tháng 11/2016 do lo ngại tình hình chính trị tại Pháp giảm bớt và kỳ vọng lãi suất của Mỹ sẽ tăng lên vào đầu tháng 6.Trong tháng qua giá vàng giảm gần 30 USD/ounce.

Theo MarketWatch, các hợp đồng vàng tương lai giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 7 tuần vào ngày thứ Năm trước áp lực từ một báo cáo cho biết nhu cầu kim loại quý sụt giảm mạnh trong quý 1 vừa qua.

Đêm ngày 4/5  ứng viên được thị trường kì vọng Macron đã thể hiện tốt trong cuộc tranh luận trước vòng 2 bầu cử tổng thống Pháp. Điều này đẩy đồng Euro lên cao so với đồng USD nên đã phần nào kìm hãm được đà rơi của vàng.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo