Thị trường

Giá vàng giảm do đồng USD ổn định, chứng khoán phục hồi

(DNVN) - Trong phiên giao dịch chiều 11/7, giá vàng châu Á giảm nhẹ do đồng USD ổn định và thị trường chứng khoán phục hồi mạnh sau khi Mỹ công bố số liệu khả quan về việc làm vào cuối tuần trước.

Trong phiên giao dịch chiều 11/7, giá vàng châu Á giảm nhẹ do đồng USD ổn định và thị trường chứng khoán phục hồi mạnh sau khi Mỹ công bố số liệu khả quan về việc làm vào cuối tuần trước.

 Tại thị trường Bengaluru của Ấn Độ, vào lúc 13 giờ 53 phút (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã giảm 0,3% xuống 1.362,35 USD/ounce. Kim loại này đã chạm mức thấp 1.335,68 USD/ounce trước khi Mỹ công bố số liệu việc làm tốt hơn dự kiến.

Giá vàng giảm do đồng USD ổn định, chứng khoán phục hồi.

Wang Tao, nhà phân tích kỹ thuật của hãng tin Reuters, cho biết giá vàng giao ngay chưa thể phá vỡ ngưỡng 1.375 USD/ounce. Quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cho biết lượng vàng mà họ nắm giữ đã tăng 0,3% lên 981,26 tấn vào ngày 8/7 vừa qua.

Nhà phân tích Jonathan Butler, thuộc tập đoàn Mitsubishi, nhận định sự tăng giá của đồng bạc xanh nhờ số liệu tích cực trong lĩnh vực việc làm của Mỹ là “cơn gió ngược” đối với giá vàng. Kể từ sự kiện cử tri Vương quốc Anh bỏ phiếu rời Liên minh châu Âu (còn gọi là Brexit) ngày 23/6, giá kim loại quý này tăng hơn 10% và có chiều hướng tiếp tục tăng. 

Các nhà giao dịch cho biết các thị trường tài chính toàn cầu đã chao đảo sau sự kiện Brexit, khi chứng khoán lao dốc và hàng nghìn tỷ USD “bốc hơi” khỏi thị trường. Song giá vàng lại được hưởng lợi như một tài sản an toàn trong thời kỳ bất ổn. Trong 6 phiên tăng liên tiếp, giá vàng đã được đẩy lên mức cao nhất trong hơn 2 năm. 

Nhìn lại tuần qua, giá vàng trong nước ​liên tục ​nhảy múa, riêng phiên ngày 6/7, thương hiệu SJC tăng gần 2 triệu đồng/lượng lên sát mốc 40 triệu đồng/lượng và cao hơn giá vàng thế giới quy đổi tới 2,7 triệu đồng/lượng. Nhưng chỉ sau đó một ngày, thương hiệu này đã giảm không phanh nhờ thông tin chính thức từ phía Ngân hàng Nhà nước.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần (ngày 9/7), giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 37,60 triệu đồng/lượng, tăng 680.000 đồng/lượng so với ngày mở cửa đầu tuần. Trong khi đó, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long trong tuần giao dịch trước lại giảm 90.000 đồng/lượng, chốt phiên cuối tuần ở ngưỡng 36,77 triệu đồng/lượng. Trên thế giới, giá vàng tăng gần 4 USD/ounce so với chốt phiên trước, hiện giao dịch ở ngưỡng 1.370 USD/ounce.

 

Trên thị trường ngoại tệ, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của VND với USD áp dụng cho ngày 11/7 là 21.855 đồng/USD, giảm 7 đồng so với ngày cuối tuần trước (9/7). Với biên độ tỷ giá +/-3%, sáng nay ngân hàng Vietinbank mua vào là 22.265 đồng/USD và bán ra là 22.335 đồng/USD, không đổi so với ngày 9/7.

Ngân hàng BIDV và Vietcombank cùng giao dịch đồng USD từ 22.260-22.330 đồng/USD, trong khi Ngân hàng Eximbank giao dịch đồng USD từ 22.250-22.330 đồng/USD, giữ nguyên so với ngày cuối tuần trước.

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo