Tài chính - ngân hàng

Giá vàng hôm nay 10/7: Tăng trưởng trở lại

Giá vàng hôm nay 10/7 tăng trở lại sau những thông tin về bất ổn Mỹ - Trung Quốc khiến cho giới đầu tư lo ngại và tìm đến vàng như một kênh đầu tư an toàn.

Giá vàng hôm nay 10/7, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.261 USD/ounce - tăng khoảng 6 USD so với chốt phiên tuần trước.

Giá vàng tăng trở lại sau những thông tin về bất ổn Mỹ - Trung Quốc khiến cho giới đầu tư lo ngại và tìm đến vàng như một kênh đầu tư an toàn.

Giá vàng tăng tốt.

Charlie Nedoss, nhà chiến lược thị trường cấp cao của Tập đoàn LaSalle Futures, cho rằng tiềm năng giá vàng sẽ tăng lên mức trung bình 20 ngày và ở ngưỡng 1.271 USD/ounce, với điều kiện đồng đô la Mỹ giữ được giá vì giá vàng có xu hướng biến động nghịch chiều với đồng USD.

Theo Doji, tăng trưởng tiền lương tính theo năm hiện vẫn đứng ở mức 2,7%, khiến Fed có thể cân nhắc việc cần phải tăng tốc lộ trình nâng lãi suất, qua đó tạo áp lực lên giá vàng.

Nhận định về giá vàng tuần này giữa Wall Street và Main Street có sự trái ngược nhau. Theo đó, các nhà đầu tư và nhà phân tích tham gia cuộc khảo sát qua Wall Street với nhận định: 69% tăng, 19% giảm, 12% trung lập. Còn tại cuộc khảo sát qua Main Street, các nhà đầu tư nhận định về giá vàng tuần này: 56% tăng, 26% giảm, 16 % quan điểm trung lập.

Chốt phiên giao dịch ngày 9/7, tính trên thị trường trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng ở mức: 36,76 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,86 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi so với ngày hôm qua ở chiều mua vào. Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,75 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,95 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,93 triệu đồng/lượng.

Nên đọc
Theo Đời sống & Pháp luật
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo