Tài chính - ngân hàng

Giá vàng hôm nay (14/12): Vàng SJC giảm nhẹ phiên đầu tuần

(DNVN) - Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần (14/12), giá vàng vẫn tiếp tục duy trì ở mức thấp sau gần 1 tuần tăng giảm thất thường.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP HCM được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 32,90 – 33,15 triệu đồng/lượng, giảm không đáng kể so với chốt phiên cuối tuần.

Cùng thời điểm, tại Hà Nội, Tập đoàn DOJI công bố mua vàng SJC là 30,04 triệu đồng/lượng, và bán ra với mức 33,10 triệu đồng/lượng.

Mức chênh lệch giá mua – bán vàng ở TP HCM vẫn ở mức cao: 250.000 đồng/lượng, trong khi tại Hà Nội mức chênh giữ nguyên là 60.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng tiếp tục duy trì mức thấp sau 1 tuần đầy biến động. Cụ thể, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.073,20 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay (14/12): Vàng SJC giảm nhẹ phiên đầu tuần
Giá vàng hôm nay (14/12): Vàng SJC giảm nhẹ phiên đầu tuần

Giới chuyên gia cho rằng, giá vàng tuần này có đón tín hiệu vui hay không phụ thuộc vào cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Cụ thể, phiên họp của FED trong 2 ngày 15 - 16/12 sắp tới sẽ là yếu tố then chốt đối với xu hướng trong ngắn hạn của giá vàng. Mặc dù vậy, đa số thành viên thị trường giữ quan điểm lạc quan đối với kim loại quý này trong tuần này.

Sau gần một năm chờ đợi dai dẳng, chỉ còn vài ngày nữa phiên họp của Uỷ ban thị trường mở (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách của FED sẽ diễn ra, cân nhắc quyết định liệu có tăng lãi suất lần đầu tiên kể từ tháng 6/2009. Theo các chuyên gia, khi quyết định này được đưa ra, nó có thể ảnh hưởng tích cực tới giá vàng mặc dù có thể chỉ trong ngắn hạn.

Mặc dù trong tuần này sẽ có một số thông tin kinh tế quan trong của Mỹ được công bố nhưng giới đầu tư và các chuyên gia sẽ chỉ tập trung vào diễn biến phiên họp của FED. Hiện tại, có 80% tin rằng FED sẽ nâng lãi suất lên 25 điểm cơ bản trong phiên họp này.

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc tăng lãi suất sẽ không còn gây bất ngờ nhưng nó cũng sẽ phụ thuộc vào cách phát biểu của FED và sẽ có một số hỗ trợ nếu chu kỳ tăng lãi suất sẽ chậm hơn so với mọi người mong đợi.

Tỷ giá USD/VNĐ ngày 14/12/2015:

 

Trong phiên giao dịch đầu tuần này, tỷ giá đồng bạc xanh vẫn tiếp tục xu hướng tăng mạnh. Cụ thể, tại chiều mua vào tỷ giá USD đứng ở mức 22,46 VNĐ và 22,53 VNĐ chiều bán ra.

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo