Tài chính - ngân hàng

Giá vàng hôm nay (15/6): Vàng SJC “chững” giá

(DNVN) - Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (15/6), giá vàng SJC giữ nguyên giá so với chốt phiên ngày 13/6.

Cụ thể, giá vàng SJC đang được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 34,68 triệu đồng/lượng (mua vào); 34,74 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Hà Nội, Tập đoàn DOJI giữ niêm yết giá vàng SJC theo chiều mua – bán ở mức 34,70- 34,73 triệu đồng/lượng.

Còn tại Công ty vàng Phú Quý SJC, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 34,70 triệu đồng/lượng (mua vào) – 34,73 triệu đồng/lượng (bán ra)

Mức chênh lệch giá mua - bán duy trì ở mức 60.000 đồng/lượng tại TP HCM và 30.000 đồng/lượng tại Hà Nội.

Giá vàng hôm nay (15/6): Vàng SJC “chững” giá
Giá vàng hôm nay (15/6): Vàng SJC “chững” giá

Trên thị trường thế giới, theo tin tức mới nhất giá vàng hôm nay (15/6) vẫn đang tiếp tục duy trì mức thấp 1.180 USD/ounce trên sàn Comex.

Tại sàn Kitco vào lúc 6h50 phút sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đang đứng tại 1.183,50 USD/ounce.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần trước, giá vàng giao tháng Tám giảm 1,2USD, tương đương 0,1% xuống chốt tại 1.179,2USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile. Tuy nhiên tính chung cho cả tuần, giá vàng tăng 1% sau 3 tuần giảm liên tiếp.

Theo các nhà phân tích cho rằng, giá vàng trong tuần này sẽ không thể nào chạm được mốc 1.200 USD/ounce với tình hình kinh tế ảm đạm như hiện nay.

Hiện các chuyên gia kinh tế và nhà đầu tư đều “nín thở” chờ đợi tuyên bố về chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương về lãi suất và các dự báo liên quan. Đặc biệt là ý kiến của bà Janet Yellen - Chủ tich FED, tại cuộc họp của FED vào thứ 4 tuần này (ngày 17/6) và những kiến nghị tại cuộc họp của Ủy ban thị trưởng mở liên bang Mỹ (FOMC), dự kiến cũng bế mạc tại thời điểm này.

 

Ngoài ra, hiện giới đầu tư cũng đang tập trung vào tình hình khủng hoảng nợ của Hy Lạp  và các đàm phán về hoãn nợ của quốc gia này với các chủ nợ quốc tế. Tình hình có vẻ bi quan khi Hy Lạp không đạt được thỏa thuận nào với nhóm đàm phán của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) về khoản nợ khổng lồ phải trả cho tổ chức này trong tháng 6.

Lan Hương (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo