Tài chính - ngân hàng

Giá vàng hôm nay (17/10): Vàng SJC quay đầu giảm nhẹ

(DNVN) - Mở cửa phiên cuối tuần, giá vàng SJC trong nước quay đầu giảm nhẹ sau chuỗi tăng ấn tượng trong các phiên giao dịch gần đây.

Cụ thể, giá vàng SJC tại TP HCM được công ty VBĐQ Sài Gòn điều chỉnh giảm xuống còn 33,89 – 34,12 triệu đồng/lượng, tuột khỏi mốc 34 triệu đồng/lượng chiều mua vào mới được thiết lập cách đây vài ngày.

Cùng thời điểm, tại thị trường Hà Nội, Tập đoàn DOJI niêm yết giao dịch vàng SJC ở ngưỡng 34,02 triệu đồng/lượng (mua vào) và 34,09 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm nhẹ so với chốt phiên trước.

Chênh lệch giá mua – bán vàng ở TP HCM hầu như không đổi so với phiên trước đó là 230.000 đồng/lượng, trong khi mức chênh tại Hà Nội được thu hẹp lại ở ngưỡng 30.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng vừa giảm trên thị trường sau chuỗi tăng ấn tượng do các nhà đầu tư lo ngại Fed có thể tăng mức lãi suất vào cuối năm nay, cùng với đó đô la lên giá.

Giá vàng giao ngay đã giảm 0,5% xuống còn 1.176,75 USD/ ounce trong phiên giao dịch mới nhất sáng nay. Giá vàng giảm sau khi kim loại quý này đạt chuỗi tăng ấn tượng trong 5 ngày liên tiếp tăng với những dự đoán của thị trường rằng Fed sẽ không tăng mức lãi suất trong năm nay.

Giá vàng hôm nay (17/10): Vàng SJC quay đầu giảm nhẹ
Giá vàng hôm nay (17/10): Vàng SJC quay đầu giảm nhẹ

Nên đọc

Những dự đoán này đã đảo chiều vào ngày thứ 6, 16/10 khiến các nhà đầu tư đánh giá lại vị thế của vàng. "Các nhà đầu tư đang bán ra với số lượng lớn tại thời điểm này khi thị trường đang đi theo hướng khác" Jonathan Butler, một chiến lược gia kim loại quý tại Mitsubishi Corp. Trước đó, giá vàng từng đạt mức đỉnh gần 4 tháng, kể từ tháng 6/2015.

Ý kiến từ William Dudley, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York, chỉ ra rằng Fed cam kết sẽ nâng mức lãi suất trong năm nay. Quan điểm cho rằng Fed sẽ tăng mức lãi suất trong năm nay cũng đã được hỗ trợ bởi dữ liệu lạm phát cao hơn trước đó, tạo cơ hội lớn hơn cho việc tăng lãi suất.

Vàng đã được trợ giá trong tuần này do những số liệu thống kê yêu kém của Mỹ dẫn đến việc giảm khả năng tăng lãi suất trong năm nay. Đồng thời điều đó cũng làm suy yếu đồng đô la, Carsten Fritsch, một nhà phân tích tại Commerzbank cho biết.

Tình hình hôm nay đã thay đổi. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng không hoàn toàn chắc chắn rằng mức lãi có tăng trong năm nay hay không. Quan điểm của Dudley là Fed nên tăng mức lãi trong năm, nhưng cũng nhấn mạnh rằng đây là một dự báo và không phải là một  cam kết chắc chắ, Deutsche Bank cho biết trong một báo cáo.

Về các kim loại quý khác, bạc giao ngay đã giảm 0,5% duy trì ở ngưỡng 16 USD/ounce, bạch kim giao ngay giảm 0,6% xuống còn 997 USD/ ounce trong khi palladium giao ngay đã giảm 0,2% còn 700 USD/ ounce.

 

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo