Tài chính - ngân hàng

Giá vàng hôm nay (17/8): Vàng tiếp tục tụt dốc

(DNVN) - Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (17/8), giá vàng hôm nay đã có xu hướng hạ nhiệt. Trong khi đó, giá vàng trong nước có xu hướng tiến sát về mức 34 triệu đồng/lượng.

Tin tức cho biết, giá vàng hôm nay ngày 17/8, vàng SJC  tại Bảo Tín Minh Châu lúc 7h30 sáng nay niêm yết ở mức 33,96 triệu đồng/lượng chiều mua và 34,13 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng SJC tại tập đoàn Doji tại Hà Nội ở mức 33,95 triệu đồng/lượng chiều mua vào, bán ra ở mức 34,15 triệu đồng/lượng. Ở TP. Hồ Chí Minh cũng ở mức giá 33,95 triệu đồng/lượng mua vào và 34,15 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, vàng SJC ở TP. Hồ Chí Minh vào lúc 7h30 sáng nay ở mức 33,75 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 34,25 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Đặc biêt, tại Hà Nội cũng ở mức 33,75 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 34,27 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng hôm nay (17/8): Vàng tiếp tục giảm giá
Giá vàng hôm nay (17/8): Vàng tiếp tục giảm giá

Trên thị trường thế giới, giá vàng biến động nhẹ sau một tuần đầy căng thẳng khi Trung Quốc phá giá đồng nhân dân tệ và đồng đô la tăng đột biến. Cụ thể, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.114,10 USD/ounce.

Động thái hạ giá Nhân dân tệ của Trung Quốc đang làm tăng bất ổn và rủi ro cho kinh tế toàn cầu và tất nhiên, vàng sẽ được hưởng lợi. Tuy nhiên, tình trạng này không thể kéo dài do nếu tiếp tục phá giá nội tệ, Trung Quốc sẽ khiến giá vàng trở nên đắt đỏ hơn với chính mình.

Theo nhận định của giới quan sát, thị trường vàng tuần này ngoài sự tập trung chú ý vào tình hình tiền tệ của Trung Quốc còn tiếp tục để tâm đến việc Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC) sẽ có động thái gì về việc tăng lãi suất trong tháng 9 tới.

Khảo sát trực tuyến từ Kitco News cho thấy, phần lớn các ý kiến vẫn hy vọng sẽ thấy giá vàng sẽ cao hơn trong ngắn hạn. Cụ thể, trong số 316 người tham gia cuộc khảo sát, đã có 181 ý kiến (57%) cho biết đang lạc quan về giá vàng tuần tới. Trong khi 88 ý kiến khác (28%) nhận định giá vàng giảm và các ý kiến còn lại bày tỏ quan điểm trung lập.

50% ý kiến của các chuyên gia, các nhà phân tích cũng nhận định giá vàng sẽ tiếp tục được củng cố trong tuần này. Phần lớn lý giải bảo vệ cho quan điểm này là: Mặc dù Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã tuyên bố đã ổn định đồng Nhân dân tệ, nhưng thị trường vàng vẫn có nhiều khả năng sẽ nhận được thêm sự hỗ trợ từ dư âm này trong tuần này.

 

Trong tuần này, các nhà đầu tư sẽ nhận được nhiều số liệu từ nền kinh tế Mỹ, bao gồm khảo sát sản xuất Empire State của Cục dự trữ liên bang vào hôm nay (17/8); Doanh số bán nhà được công bố vào thứ Ba (18/8) và đặc biệt là chỉ số lạm phát và chỉ số giá tiêu dùng công bố vào ngày thứ Tư (19/8).

Tỷ giá USD/VND ngày 17/8/2015:

Tỷ giá USD/VND ở các ngân hàng giữ nguyên so với các ngày trước. Cụ thể, tại ngân hàng Vietcombank, USD ở mức 22,035 đồng chiều mua vào và 22,105 đồng. Vietinbank niêm yết tỷ giá đồng bạc xanh  tăng lên mức 22,050 đồng chiều mua vào và 22,105 đồng chiều bán ra.

Tại ngân hàng Eximbank, giá mua vào USD tăng lên mức 22,01 ngàn đồng và bán ra ở mức 22,106 đồng.

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo