Tài chính - ngân hàng

Giá vàng hôm nay (4/7): Vàng SJC tăng mạnh phiên đầu tuần

(DNVN) – Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (4/7), giá vàng SJC được điều chỉnh tăng mạnh 400.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch tuần trước.

Cụ thể, giá vàng SJC tăng 400.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần trước lên mức 35,75 triệu đồng/lượng (mua vào), 36,25 triệu đồng/lượng (bán ra) theo niêm yết tại Công ty VBĐQ Sài Gòn. Chênh lệch giá mua bán tăng lên mức 500.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết giá mua – bán vàng ở mức 35,95 – 36,15 triệu đồng/lượng, tăng 320.000 đồng/lượng so với phiên trước. Giá vàng bán ra cao hơn giá mua vào 200.000 đồng/lượng.

Cùng với SJC, Doji đang trên đà tăng mạnh, thì giá vàng của Bảo Tín Minh Châu cũng được giao dịch là 35,740 – 35,820 triệu đồng/lượng (chiều mua - bán).

Trên thị trường thế giới, giá vàng tuần trước đã có tuần tăng thứ 5 liên tiếp với tư cách là tài sản trú ẩn an toàn sau khi người dân Anh bỏ phiếu ra khỏi EU (Brexit) và đồn đoán sự kiện này sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang (Fed) chưa thể tăng lãi suất.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dự đoán về giá vàng tuần này, trong số các nhà phân tích và thương nhân tham gia cuộc khảo sát hằng tuần về giá vàng do Kitco News thực hiện, tới 73% dự báo giá sẽ tăng, chỉ 20% tin giá giảm, còn lại giữ quan điểm trung lập. Cùng với đó, khảo sát với các nhà đầu tư bán lẻ, cũng có tới 65% ý kiến dự báo giá vàng tăng trong tuần này, chỉ 21% dự đoán vàng giảm.

Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa tại RJO Futures, cho biết, thị trường sẽ tập trung vào Fed và các cuộc thảo luận về nới lỏng định lượng (QE) tại châu Âu, nhất là Ngân hàng trung ương Anh và Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB).

Các báo cáo kinh tế quan trọng khác của Mỹ trong tuần tới sẽ là số đơn hàng nhà máy, công bố vào thứ Sáu 8/7, khảo sát lĩnh vực phi sản xuất của Viện Quản lý Nguồn cung, công bố vào thứ Tư 6/7, và báo cáo việc làm lĩnh vực tư nhân của ADP cùng số đơn xin trợ cấp thất nghiệp, công bố vào thứ Năm 7/7.

Giới đầu tư cũng sẽ vẫn tập trung vào hệ quả của Brexit cũng như sức khỏe các ngân hàng, ông Flynn cho hay khi dẫn tin tức về Deutsche Bank - đã không thể vượt qua cái gọi là “kiểm tra sức khỏe” (stress test) của Fed và bị IMF gọi là định chế tài chính rủi ro nhất trên thế giới.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo