Tài chính - ngân hàng

Giá vàng hôm nay 9/7: Chờ căng thẳng Mỹ - Trung

Giá vàng hôm nay 9/7 đang chờ đợi những động thái từ Mỹ và Trung Quốc trong cuộc chiến thương mại giữa hai quốc gia này để xác định xu hướng giá trong tuần mới.

Giá vàng hôm nay 9/7, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.255 USD/ounce - giảm khoảng 1 USD so với chốt phiên tuần trước.

Giá vàng đang chờ đợi những động thái từ Mỹ và Trung Quốc trong cuộc chiến thương mại giữa hai quốc gia này để xác định xu hướng giá trong tuần mới.

Vàng vẫn ổn định.

Theo phân tích kỹ thuật, ngưỡng kháng cự trước mắt của giá vàng là 1.262,4 USD/ounce, tiếp đến là 1.269,4 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ đầu tiên là 1.250 USD/ounce, sau đó là 1.245 USD/ounce.

Theo khảo sát Wall Street, có tới 69% ý kiến chuyên gia trả lời dự báo giá vàng sẽ tăng; 19% dự báo giảm và 12% quan điểm trung lập. Đối với khảo sát trực tuyến Main Street, cũng đa số ý kiến (56%) trả lời dự báo giá sẽ tăng; 29% dự báo giảm và 16% quan điểm trung lập.

Dữ liệu việc làm mạnh mẽ trong tháng Sáu dường như càng khiến cho khả năng tăng lãi suất của Cục Dự trữ liêng bang Mỹ (Fed) 2 lần trong năm nay không có tác động đáng kể đến giá cả hàng hóa.

Ngoài ra, mối căng thẳng thương mại Mỹ và Trung Quốc cũng không hỗ trợ giá vàng. Trung Quốc cho rằng Mỹ đã đưa ra cuộc chiến thương mại lớn nhất trong lịch sử nền kinh tế thế giới. Ngay sau đó, giá vàng chỉ tăng lên một cách khiêm tốn.

Theo người phát ngôn Lu Kang của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, các biện pháp của Trung Quốc nhằm vào Mỹ đã ngay lập tức có hiệu lực sau khi Mỹ kích hoạt việc áp thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

 

Nên đọc
Theo Đời sống & Pháp luật
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo