Tài chính - ngân hàng

Giá vàng kỳ vọng sớm vượt ngưỡng kỷ lục

Giá vàng thế giới đã vượt mốc 1.300 USD/oz và đang trên đà tăng ổn định khi tình trạng căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên tiếp tục leo thang. Hiện một số chuyên gia thị trường cho rằng vàng có thể tăng thêm nữa.

Hiện vàng đang dao động quanh mức 1,340 USD/oz. Được biết, giá vàng đã tăng 2.45% trong 7 phiên vừa qua và vọt gần 16% trong năm 2017. 

Nhà đầu tư thường đổ xô vào các tài sản trú ẩn an toàn như vàng, đồng Franc Thụy Sỹ và đồng Yên Nhật trong những lúc xảy ra bất ổn, khi đó các tài sản truyền thống như cổ phiếu và trái phiếu có thể là một khoản đầu tư biến động rất mạnh.

Ngoài ra, vàng tăng giá trước sự đi xuống của đồng đôla Mỹ. Đồng bạc xanh vừa xuống mức thấp nhất 2,5 năm so với các đồng tiền mạnh khác.

Ảnh minh họa.

Vì được neo theo đồng bạc xanh nên vàng rất nhạy cảm với lãi suất Mỹ. Dữ liệu kinh tế yếu kém đã phần nào làm gia tăng lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể trì hoãn nâng lãi suất trong ngắn hạn qua đó làm suy yếu đồng USD và hỗ trợ giá vàng. 

Mới đây, dữ liệu kinh tế Mỹ cho thấy số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng 62.000 người lên 298.000 người sau cơn bão Harvey, mức cao nhất kể từ mùa xuân năm 2015.

Chỉ số đồng USD, thước đo diễn biến đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, đã giảm hơn 10% xuống 91.861 trong năm 2017. Vàng và đồng USD thường di chuyển ngược chiều vì kim loại quý được neo giá theo đồng bạc xanh.

Đồng Euro tăng mạnh so với đồng USD sau khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) quyết định vẫn giữ nguyên lãi suất. Trong một cuộc họp báo, Chủ tịch ECB, Mario Draghi, đã cho biết quyết định thời điểm và cách thức để cắt giảm chương trình mua tài sản của ECB có thể được đưa ra vào tháng 10.

Carsten Menke - chuyên gia của Juilus Baer tin tưởng kế hoạch tăng lãi suất sẽ bị trì hoãn lại. Giữa tuần, Chủ tịch Cục Dự trữ bang New York William Dudley trong bài phát biểu của mình đã không còn đề cập tới dự đoán lãi suất sẽ tăng trong năm nay nữa.

 

Bên cạnh đó, giá vàng còn được dự báo có thể đạt mức kỷ lục của năm 2016 là 1.375 USD, đặc biệt khi những căng thẳng về địa chính trị vẫn còn tiếp diễn.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo