Tài chính - ngân hàng

Giá vàng lao dốc, ồ ạt mua vào

(DNVN) - Trong nhiều phiên trở lại đây, đà giảm lại tạo động lực thu hút số lượng lớn nhà đầu tư quay trở lại với thị trường vàng.

Theo báo cáo phân tích của Tập đoàn DOJI, tuần qua, trước diễn biến đi ngang của giá vàng thế giới, thị trường vàng trong nước vẫn nỗ lực bám sát mốc 36,50 triệu đồng/lượng. Trong phiên, xu hướng khách mua vào chiếm ưu thế trước những tín hiệu tích cực khả quan của giá vàng sau những phiên giảm điểm liên tiếp.

Ảnh minh họa.

Nhìn lại tuần qua, đà giảm dẫn dắt xu hướng chính xuyên suốt các phiên trong tuần. Theo đó mức giá thấp nhất ghi nhận tại 36,58 - 36,66 triệu đồng/lượng, trong khi mức cao nhất ghi nhận ở mức 36,37 - 36,45 triệu đồng/lượng.

Tính trung bình trong tuần, mỗi lượng vàng miếng điều chỉnh tăng giảm khoảng 200.000 đồng/lượng.

Theo DOJI, với mức điều chỉnh theo từng bậc giảm dần của thị trường thế giới, giá vàng trong nước cũng linh hoạt điều chỉnh giảm theo. Khác với tâm lý e dè, do dự của nhà đầu tư khi giá vàng giảm ở những thời điểm trước đó. 

Trong nhiều phiên trở lại đây, theo ghi nhận của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, do giá vàng giảm mạnh, nên nhu cầu giao dịch mua vào đã tăng lên đáng kể so với các tuần trước đó.

Hiện thị trường vàng trong nước vẫn kỳ vọng những nhịp điều chỉnh giá tăng giảm mạnh mẽ hơn trong ngắn hạn để nhà đầu tư có thêm nhiều cơ hội cũng nắm bắt theo các nhịp dẫn của giá vàng.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo