Tài chính - ngân hàng

GIÁ VÀNG NGÀY 25/3: Cuối tuần treo ở mức cao

Giá vàng trong nước tuần qua có sự bứt phá khá ấn tượng về giá do được sự cộng hưởng từ giá vàng thế giới.

Nhìn lại tuần qua, thị trường trong nước, giá vàng ghi nhận mức giá thấp nhất tại: 36,54-36,62 triệu đồng/lượng trong khi mức giá cao nhất niêm yết tại: 36,80-36,87 triệu đồng/lượng. Tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 250 nghìn đồng.

Ngày 24/3, công ty vàng bạc đá qúy Sài Gòn - SJC niêm yết giá vàng SJC 1-10 lượng: mua vào 36.840 triệu đồng/luợng - bán ra 37.040 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên đánh giá về mức độ tham gia thị trường trong tuần qua, kim loại quý trong nước chưa nhận được sự quan tâm đáng kể của nhà đầu tư.

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao sau khi ông Trump ký quyết định đánh thuế nhập khẩu hàng Trung Quốc vào nước này tới 60 tỷ dollar mỗi năm và cáo buộc nước này vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ của Mỹ.

Để đáp lại động thái của Tổng thống Trump, Trung Quốc cho biết họ có thể đưa mức thuế lên đến 3 tỷ USD đối với mặt hàng nhập từ Mỹ, nhằm đù đắp thiệt hại bởi việc áp thuế nhôm thép vừa qua tại Mỹ.

Nhà đầu tư lo ngại rằng hai cường quốc kinh tế lớn nhất thế giới nổ ra cuộc chiến thương mại sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế toàn cầu và sớm thúc đẩy giá vàng leo thang trong thời gian tới.

Sau khi Mỹ tăng thuế nhập khẩu thép và nhôm, khu vực châu Âu đã giảm hẳn đơn đặt hàng, các doanh nghiệp cũng thận trọng hơn trong quan hệ giao dịch thương mại với thị trường bên ngoài. Như vậy, cho dù không có cuộc chiến thương mại thì các doanh nghiệp vẫn hạn chế xuất khẩu vào Mỹ, giá thành sản xuất các mặt hàng của nước này sẽ tăng cao và người dân Mỹ chính là những người chịu thiệt nhiều nhất. Những tác động xấu từ kinh tế sẽ là yếu tố hỗ trợ mạnh cho thị trường vàng.

 

Trong tuần qua, thông tin về chính sách tiền tệ được hầu hết các nhà đầu tư đón chờ.

Theo các chuyên gia, giới đầu tư đã đã tỏ ra thất vọng trước tuyên bố của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sau cuộc họp. Ngày 21/3, Fed đã thông báo nâng lãi suất và dự kiến tiến hành thêm ít nhất hai đợt nữa trong năm nay, ngược với dự đoán ba đợt tăng lãi suất mà hầu hết các nhà phân tích đưa ra trước đó. – ông Jerome Powell – Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đánh giá rằngkinh tế đang tăng trưởng tốt.

Nên đọc
Theo VOH
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo