Thị trường

Giá vàng sáng nay (5/8): Giá vàng quay đầu tăng nhẹ

(DNVN) - Giá vàng hôm nay 5/8 trên thế giới quay đầu tăng nhẹ so với chốt phiên hôm qua.

Wall Street Journal đưa tin, Giá vàng thế giới giảm từ mức đỉnh của phiên sau khi Chủ tịch Fed Atlanta Dennis Lockhart cho biết, bức tranh kinh tế Mỹ phải “suy giảm nghiêm trọng” mới có thể thuyết phục ông bỏ phiếu chống lại việc tăng lãi suất vào tháng 9 tới.

Đây là quan chức thứ 2 của Fed trong những ngày qua ủng hộ việc nâng lãi suất vào tháng 9 sau khi Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard hôm thứ Hai 3/8 tuyên bố ông ủng hộ việc nâng lãi suất trong phiên họp Fed vào ngày 16-17/9.

Như vậy, Giá vàng thế giới đã thu hẹp đà tăng của mình vào cuối phiên giao dịch hôm thứ ba do đồng USD tăng cao hơn và một thành viên của Fed cho biết ông sẵn sàng hỗ trợ việc tăng lãi suất trong tháng 9.

Giá vàng giao ngay đã tăng 0,2% niêm yết tại 1.087,61 USD/oz, không xa trên mức đáy 1.077 USD của ngày 24/7, mức thấp nhất kể từ tháng 2/2010.

Giá vàng giao tháng 12 tăng 0,1% đóng cửa tại 1.090,70 USD/oz.

“Việc tăng lãi suất trong tháng 9 càng trở nên căng thẳng hơn, thì thị trường càng trở nên tệ hơn,” Bill O’Neill, người đồng sáng lập công ty đầu tư hàng hóa LOGIC Advisors tại New Jersey cho biết.

Những gì mà Fed đang cố gắng làm là để từng bước chuẩn bị thị trường cho việc tăng lãi suất. Đồng USD đã tăng 0,4% so với các loại tiền tệ chính khác. Thị trường hiện đang tập trung vào báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ mà sẽ được công bố vào thứ sáu này.

Nếu thị trường lao động được cải thiện thì có thể sẽ hỗ trợ đồng đôla Mỹ tiếp tục tăng giá, đồng thời sẽ đè nặng lên thị trường vàng – mặt hàng không sinh lãi.

“Trong thời gian sắp tăng lãi suất lần đầu tiên của Fed, quý kim vàng rất khó để tăng giá … kim loại màu vàng này đã bước vào thị trường giảm trong 4 năm rồi và chúng ta không thể nhìn thấy bất kỳ tác động nào bền vững thúc đẩy giá vàng lên cao hơn,” nhà phân tích Michael Widmer tại Ngân hàng Merrill Lynch Mỹ nói.

Giá vàng thế giới giao ngay lúc 6h05′ ngày 5/8/2015 trên sàn Kitco.
Giá vàng thế giới giao ngay lúc 6h05′ ngày 5/8/2015 trên sàn Kitco.

Chỉ số hàng hoái Thomson Reuter/CRB cho 19 loại hàng hóa, một mức chuẩn giá toàn cầu, tăng từ mức đáy trong 12 năm qua vào hôm thứ hai.

Đối với thị trường các kim loại quý khác, giá bạch kim đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2/2009 tại 940,50 USD/oz, trong khi giá palladium chạm mức đáy trong gần ba năm qua tại 586,33 USD/oz. Trong khi đó, giá bạc giao ngay đã tăng 0,3% lên đến 14,52 USD/oz.

Tú Linh (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo