Tài chính - ngân hàng

Giá vàng SJC "bất động" ngày đầu tuần

(DNVN) - Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng SJC không có nhiều biến chuyển, không thay đổi so với cuối phiên trước đó.

Cập nhật lúc 8h30 ngày 12/12, giá mua - bán vàng Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn tại Hà Nội niêm yết ở mức 35,85 - 36,27 triệu đồng/lượng, ngang bằng với mức giá cuối phiên trước. Giá vàng SJC tại thị trường TP. HCM cũng tương tự.

Cùng thời điểm, giá bán vàng SJC tại Tập đoàn vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết ở mức 35,80- 36,20 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng ở chiều mua vào nhưng ở đầu bán ra lại ngang với mức giá cuối phiên tuần trước, chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra được nới lên 400.000 đồng mỗi lượng.

Ảnh minh họa.

Giá vàng SJC tập đoàn DOJI tại Sài Gòn niêm yết ở mức ở mức 35,90 - 36,20 triệu đồng/lượng, ngang với mức giá cuối phiên tuần trước. Giá vàng SJC tập đoàn DOJI tại Hà Nội cũng không thay đổi, niêm yết ở mức ở mức 35,80 - 36,20 triệu đồng/lượng.

Đánh giá về giá vàng tuần qua, theo đánh giá của Tập đoàn DOJI, tuần qua giá vàng điều chỉnh tăng giảm đan xen đi ngược với xu thế dậm chân tại chỗ của giá vàng thế giới.

Trong tuần, giá vàng trong nước liên tục điều chỉnh theo xu hướng tăng điểm chiếm chủ đạo, mức giá cao nhất niêm yết tại 36,50 - 36,75 triệu đồng/lượng, trong khi giá thấp nhất niêm yết tại 35,80 - 36,15 triệu đồng/lượng. Như vậy, nếu so với mức cao nhất và thấp nhất trong tuần thì mỗi lượng vàng điều chỉnh giảm khoảng 600 nghìn đồng.

Mặc dù giá vàng có biến động tăng giảm theo từng phiên trong đó đà tăng chiếm chủ đạo, nhưng cũng chưa tạo được động lực cho thị trường, thậm trí không thu hút được nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng vốn trung thành với kim loại quý này. Thị trường không xuất hiện tình trạng khách hàng đổ xô đi mua vàng như ở những thời điểm giá vàng miếng có thay đổi.

Các giao dịch phát sinh trong tuần chủ yếu mang tính nhỏ lẻ và là nhu cầu thực tế của người dân.Cũng trong tuần qua chênh lệch giữa hai thị trường trong nước và thế giới khiến tiếp tục giãn rộng, có thời điểm lên tới hơn 4 triệu mỗi lượng. Lý giải điều này nhiều chuyên gia cho rằng lượng vàng miếng lưu thông trên thị trường không dồi dào dẫn giá được yết theo thực tế phát sinh của các đơn vị.

 

Theo các chuyên gia, trong ngắn hạn sự điều chỉnh của đồng USD và những dự định của Fed vào giữa tháng 12 tiếp tục là những yếu tố ảnh hưởng không nhỏ tới xu hướng của giá vàng vì thế diễn biến giá trong thời gian tới sẽ rất khó lường. Bởi vậy quyết định đầu tư an toàn hiệu quả là điều mà nhà đầu tư nên hướng tới ở thời điểm này.

Nên đọc
Công Danh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo