Tài chính - ngân hàng

Giá vàng SJC "nóng" ngày vía Thần Tài

(DNVN) - Đúng xu thế ngày vía Thần Tài, hàng loạt các công ty vàng đã điều chỉnh tăng mức bán ra trong khi giảm mạnh giá ở chiều mua vào.

Cập nhật lúc 8h30 ngày 6/2, giá mua - bán vàng Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn tại Hà Nội niêm yết ở mức 37,20 - 37,77 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào nhưng lại tăng 100.000 đồng ở chiều bán ra so với mức giá cuối phiên trước đó. Giá vàng SJC tại thị trường TP. HCM cũng biến động tương tự, niêm yết ở mức 37,20 - 37,75 triệu đồng/lượng.

Giá bán vàng SJC tại Tập đoàn vàng bạc đá quý Phú Quý cũng được điều chỉnh giảm ở chiều mua vào nhưng tăng ở chiều bán ra, hiện đang niêm yết ở mức 37,30- 37,50 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào nhưng tăng 300.000 đồng/lượng ở đầu bán ra so với cuối phiên trước đó, chênh lệch mua vào bán ra là 200.000 đồng/lượng.

Ảnh minh họa.

Giá vàng SJC tập đoàn DOJI tại Sài Gòn cũng không phải ngoại lệ, hiện niêm yết ở mức 37,30- 37,50 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng ở chiều mua vào nhưng lại tăng 50.000 đồng ở đầu bán ra so với mức giá cuối ngày trước đó. Giá vàng SJC tập đoàn DOJI tại Hà Nội cũng diễn biến tương tự.

Trước đó, các phiên giao dịch ngày cuối tuần mùng 8 và 9 Tết, giá vàng miếng tiếp tục giảm. Chỉ tính trong 2 ngày cuối tuần mỗi lượng vàng miếng điều chỉnh giảm khoảng 300 nghìn đồng từ mức 37,75 về mức 37,45 triệu đồng/lượng. 

So với mức giá hôm mở phiên (mùng 6 tháng giêng) mỗi lượng vàng đã điều chỉnh giảm khoảng 600 nghìn đồng.Thị trường ghi nhận lượng vàng xả ra chốt lời từ phía các nhà đầu tư tranh thủ khi giá tăng cao trở lại. Cũng bởi vậy, giá vàng trong nước phiên cuối tuần ngày càng giảm dần.

Tuy nhiên đối với khách hàng nhỏ lẻ lại có những nhìn nhận khác. Nhu cầu mua những chỉ vàng cầu may ngày vía Thần Tài năm nay tăng mạnh ngay từ thời điểm tết Nguyên Đán, đặc biệt số lượng ngày mồng 9 cũng tăng hơn so với cùng thời điểm năm 2016.

Với quan niệm mua một vài chỉ vàng để lấy may đầu năm, việc giá vàng thế giới có những biến động tăng giảm, không ảnh hưởng nhiều đến việc mua vàng của người dân, bởi mỗi khách chỉ mua lấy khước 1 chỉ cầu may (không phải để đầu tư) cho nên hầu như khách không quan tâm nhiều về giá.

 

Theo ghi nhận đầu giờ sáng nay 6/2, tại hệ thống DOJI trên toàn quốc, lượng khách hàng xếp hàng ngày càng đông ngay từ thời điểm mở cửa lúc 6giờ sáng, trong đó nhiều người dân đã nhanh tay “rinh” được những sản phẩm ưng ý về để cầu may ngày vía thần tài.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo