Tài chính - ngân hàng

Giá vàng thế giới cao nhất 6 tuần

(DNVN) - Báo cáo việc làm của Mỹ không như kỳ vọng đã kéo USD xuống thấp, đồng thời khiến giá vàng tăng hơn 13 USD hôm qua lên 1.278 USD, mức cao nhất 6 tuần.

Theo báo cáo phân tích của DOJI, giá vàng thế giới trong phiên giao dịch 2/6 tại 2 thị trường Á, Âu giao động quanhngưỡng 1260 - 1266 USD/oz. Bước sang phiên giao dịch Mỹ giá vàng đã có bước nhảy vọt có lúc đã chạm ngưỡng 1279.57 USD/ounce, kết thúc phiên vàng đứng tại 1278 USD/oz, mức cao nhất 6 tuần.

Giá vàng bật tăng sau khi thông tin về bảng lương phi nông nghiệp được công bố. Số lượng việc làm được tạo ra trong tháng 5 là 138.000 trong khi dự báo của các nhà kinh tế là 185.000 việc làm mới. Mức tăng việc làm trong tháng 5 có xu hướng giảm mạnh từ mức trung bình hàng tháng là 181.000 đơn trong 12 tháng qua. Tuy nhiên tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống thấp nhất trong vòng 16 năm qua khi ở mức 4,3%.

Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, đồng Dollar đã rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 7 tháng sau khi thông tin về bảng lương phi nông nghiệp được công bố đã khiến các nhà đầu tư lo ngại nhưng số liệu trên có thể làm trật đường tăng lãi suất của Fed trong tháng tới.

Theo báo cáo việc làm của Tổ chức xử lý số liệu việc làm tự động (ADP) cho thấy khu vực tư nhân của Mỹ đã tạo thêm 253.000 việc làm trong tháng 5/2017, cao hơn dự đoán của các nhà phân tích trước đó.

Tuần qua nhiều yếu tố tác động khiến giá vàng thế giới chưa có nhiều diễn biến bứt phá. Các thông tin liên quan tới  sô liệu báo cáo việc làm tháng 5 và các thông tin liên quan tới lộ trình tăng lãi suất của Fed.

Theo Chủ tịch Fed tại San Francisco, ông John C. Williamscho biết lần tăng lãi suất thứ 3 trong năm nay là có thể diễn ra. Tuy nhiên những số liệu kinh tế yếu gần đây của Mỹ đã làm dấy lên câu hỏi liệu Fed có thể duy trì lộ trình tăng lãi suất hay không.

Trong ngắn hạn nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi thông tin từ Fed. Nhưng, dù là Fed có tăng hay giữ nguyên lãi suất cơ bản của đồngUSD thì những yếu tố địa chính trị sẽ không mất đi, khả năng vàng vẫn sẽ được hỗ trợ.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo