Thị trường

Giá vàng thế giới giao ngay giảm 1,3%

Giá vàng thế giới đã giảm hơn 1% ở phiên thứ tư, sau khi chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Ben Bernanke cho biết kế hoạch của gói mua trái phiếu trị giá 85 tỷ USD mỗi tháng.
(.vnmedia) Trong phiên giao dịch New York, Mỹ đêm qua 17/7 (giờ Việt Nam) thị trường vàng có sự trồi sụt khá mạnh, do lời phát biểu của chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Ben Bernanke trước quốc hội Mỹ và do lực tăng của đồng USD.

Trong phiên thứ Tư, vàng đã tăng trong một vài phút ngắn ngủi lên 1.300 USD/ounce, tuy nhiên, lực tăng nhanh chóng biến mất khi ông Ben Bernanke khẳng định lại rằng, Fed có khả năng sẽ cắt giảm chương trình mua trái phiếu trị giá 85 tỷ USD mỗi tháng trong năm 2013 và sẽ ngừng hẳn chương trình này vào giữa năm 2014

Chốt phiên New York, Mỹ đêm qua, giá vàng giao ngay giảm 1,3% xuống 1.275,84 USD/ounce. Trước đó trong phiên, giá vàng có lúc tăng mạnh tới hơn 1.300 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn giao tháng 8 giảm 12,9 USD xuống 1.277,5 USD/ounce.

Đồng USD đã phục hồi khoảng 0,4% so với các tiền tệ chính khác sau lời phát biểu của chủ tịch Fed.

Ông Bernanke cũng cho biết, rủi ro kinh tế Mỹ đã giảm nhưng tăng trưởng vẫn dễ bị tổn thương khi tăng trưởng kinh tế toàn cầu còn chậm chạp. Thời gian qua, kinh tế Mỹ đã có sự hồi phục với tốc độ vừa phải nhờ thị trường nhà đất và thị trường lao động khởi sắc.

Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng đã giảm gần 25%, do những lo lắng Fed sẽ cắt giảm gói mua trái phiếu.


Tiến Vinh 

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo