Tài chính - ngân hàng

Giá vàng thế giới tăng cao nhất trong gần một tháng qua

(DNVN) - Chốt phiên ngày 1/11 ghi nhận giá vàng lên gần mốc 1.300 USD/ounce trong bối cảnh chờ đợi quyết định lãi suất của Fed, mức cao nhất kể từ ngày 4/10.

Hiệp hội Ngân hàng HSBC cho rằng, giá vàng sẽ tiếp tục tăng dù ông Donald Trump hay bà Hillary Clinton trúng cử, nhưng nếu Trung trúng cử, thì tốc độ tăng của giá vàng sẽ nhanh hơn, có thể sẽ đạt tới mức 1.500 USD/oz trước cuối năm nay. Trong khi đó, nếu bà Hillary trúng cử, thì nền kinh tế Mỹ được kỳ vọng sẽ tiếp tục phục hồi nên phần nào hạn chế đà tăng của giá vàng.

Theo HSBC, giá vàng cuối năm nay có thể đạt mốc 1.400 USD/oz và đạt 1.440 USD/oz vào cuối năm 2017, với mức giá bình quân của năm 2017 là 1.310 USD/oz.

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi kết quả về cuộc họp chính sách tiền tệ của FED sắp tới. Theo dự báo, FED có thể sẽ không tăng lãi suất trong kỳ họp tháng 11 này, nhưng sẽ đưa ra tín hiệu sẽ tăng lãi suất vào cuộc họp tháng 12 sắp tới.

Hôm qua là phiên thứ tư liên tiếp vàng tăng giá, chuỗi tăng dài nhất trong một tháng. Đà tăng gần đây giúp bù lại phần giảm trong tháng 10. Cùng lúc, các quỹ ETF bảo đảm bằng vàng tăng lượng nắm giữ cũng góp phần hỗ trợ giá vàng.

Cụ thể, nhà đầu tư đã tăng lượng nắm giữ tại các quỹ ETF vàng tháng thứ 6 liên tiếp trong tháng 10, chuỗi tăng dài nhất kể từ năm 2009. Lượng nắm giữ đã tăng 0,7 tấn lên 2.041 tấn tính tới hôm thứ hai, nâng tổng mức tăng của cả tháng 10 lên 8,7 tấn vàng.

Hôm nay, sự quan tâm của thị trường tập trung tới bình luận của FED. Nhà đầu tư tin rằng tại cuộc họp Ủy ban thị trường mở của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) diễn ra trong tháng này, quyết định nâng lãi suất chưa có gì thay đổi. Trong khi đó, cuộc họp chính sách tháng 12 lại được nhiều nhà đầu tư kỳ vọng vào một mức lãi suất tăng.

Theo phân tích kỹ thuật, giá vàng đã và đang có dấu hiệu phục hồi tích cực trên biểu đồ ngày. Tuy nhiên, nếu không vượt qua được vùng 1.330-1340USD/oz, thì sẽ quay đầu giảm trở lại.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo