Tài chính - ngân hàng

Giá vàng trong nước và thế giới vẫn "vênh" cao

(DNVN) - Dù rằng giá vàng thế giới và trong nước không còn diễn biến trái chiều nhưng độ "vênh" của hai thị trường vẫn chưa có dấu hiệu co hẹp lạị. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới ở ngưỡng 4,63 triệu đồng/lượng.

Cập nhật lúc 14h ngày 9/12, giá mua - bán vàng Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn tại Hà Nội niêm yết ở mức 36,07 - 36,49 triệu đồng/lượng, giảm 10.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với mức giá cuối ngày 8/12. Giá vàng SJC tại thị trường TP. HCM cũng biến động tương tự, niêm yết ở mức 36,07 - 36,47 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá bán vàng SJC tại Tập đoàn vàng bạc đá quý Phú Quý đã trở lại mức giá ngang với cuối ngày 8/12, hiện giá vàng SJC tại đây hiện đang niêm yết ở mức 36,15- 36,35 triệu đồng/lượng, chênh giá giữa giá mua vào và bán ra là 200.000 đồng.

Ảnh minh họa.

Giá vàng SJC tại thành phố Hà Nội được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giao dịch ở mức 36,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cập nhật đến 12h  trưa nay, giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng tại 1168,13 USD/oz. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới ở ngưỡng 4,63 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước đã dần đi vào ổn định thay vì biến động tăng mạnh như ở những phiên gần đây. Theo đó thị trường tiếp tục ghi nhận một phiên giao dịch khá trầm lắng. Mặc dù giá vàng miếng trong tuần qua có sự điều chỉnh tăng giảm nhưng gần như không tác động lớn tới tâm lý của nhà đầu tư. 

Ở mỗi phân khúc trên thị trường, nhà đầu tư đều bình tĩnh trong quyết định qiao dịch, bởi vậy thị trường vàng chỉ phát sinh những giao dịch nhỏ lẻ dựa trên nhu cầu thực tế cùng với những nhận định xu hướng khác nhau.

Có thể thấy một thị trường vàng chịu tác động bởi các yếu tố kinh tế, chính trị thế giới cũng như cung cầu trên thị trường. Đồng tình với quan điểm này các chuyên gia cũng khuyên rằng nhà đầu tư nên theo sát diễn biến thị trường để đạt kết quả tối ưu trong chiến lược kinh doanh của mình.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo