Tài chính - ngân hàng

Giá vàng tuần mới sẽ ra sao?

(DNVN) - Giá vàng trong tuần vừa qua chưa có tín hiệu rõ ràng, dù vẫn ở dưới đáy mức 4 tháng qua nhưng đà tăng giảm chưa được phân định rõ khiến giới đầu tư khó nhận định.

Trong tuần vừa qua, giá vàng tăng giảm đan xen các phiên nhưng vẫn ở mốc còn thấp hơn 36 triệu đồng/lượng. Loại kim loại quý đã bắt đầu có tín hiệu lạc quan khi tăng trở lại vào ngày cuối tuần và đầu tuần, tuy nhiên, mở cửa phiên giao dịch sau đó lại tăng giảm thất thường, không đáng kể.

Tính đến thời điểm chốt tuần, giá vàng SJC niêm yết quanh mốc 35,40 - 35,67 triệu đồng/lượng.

Về giao dịch, theo khảo sát một số công ty vàng, tuần qua, kim loại quý trên thị trường quốc tế đã có sự bứt phá về giá nhưng chưa tạo được sức hút đối với nhà đầu tư trong nước. Do đó, bao trùm thị trường tuần qua vẫn là tình trạng trầm lắng.

Ảnh minh họa.

Sự biến động của giá vàng đã gây hoang mang cho không ít nhà đầu tư. Nhiều người tranh thủ mua vào để chờ giá lên cao. Không ít người trong số đó đã tiếc nuối vì không mạnh tay mua vào để nhằm mục đích đầu cơ chờ giá lên rồi bán tháo.

Trước diễn biến này, các chuyên gia khuyến cáo người mua vàng nên cân nhắc kỹ, bởi với những diễn biến như hiện nay, thị trường đang tiềm ẩn nguy cơ đầu cơ, lướt sóng ngắn hạn rất cao vì vậy giới đầu tư và người dân cần thận trọng kẻo hối không kịp.

Các chuyên gia cho rằng, giá vàng trong nước thời gian qua khá thụ động do lượng cung chiếm thế áp đảo, trong khi nhu cầu của thị trường phát sinh không nhiều khiến giá vàng luôn trong tình trạng tăng, giảm chậm so với đà điều chỉnh của giá thế giới.

Theo các chuyên gia, để thu hút được sự quan tâm quay trở lại của nhà đầu tư, ảnh hưởng lớn nhất vẫn từ thị trường thế giới, cùng với sự kết hợp của thị trường vàng trong nước mới đẩy thị trường trong nước khởi sắc lên được.

"Trong bối cảnh thị trường với nhiều yếu tố tác động, nhà đầu tư nên bình tĩnh, cân nhắc và thận trọng trong phương thức giao dịch" một chuyên gia đánh giá.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo