Tài chính - ngân hàng

Giá vàng tuần tới sẽ biến động ra sao?

Theo đánh giá của giới kinh doanh, thị trường vàng trong nước tuần tới sẽ tiếp tục chịu nhiều ảnh hưởng tác động của thị trường quốc tế. Do vậy, nhà đầu tư nên hướng danh mục đầu tư của mình trong ngắn hạn, ở mức độ an toàn cân đối nhằm tối ưu hoá lợi nhuận.

Sau khi trồi sụt mạnh và phá thủng mốc 37 triệu đồng/lượng ở tuần trước thì giá vàng trong nước tuần này đã chứng kiến diễn biến khá ổn định và chủ yếu chạy theo giá thế giới.

Vàng SJC mở cửa phiên đầu tuần quanh 35,3- 35,7 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Từ đầu tuần, giá vàng miếng SJC liên tục đi xuống nhưng nhịp giảm vẫn rất chậm so với thế giới. So với cùng thời điểm của tuần trước mỗi lượng vàng đã rơi mất nửa triệu đồng.

Trong khi đó, chênh lệch vàng trong nước và quốc tế liên tục được nới rộng, có lúc lên tới 3 triệu đồng. Nhiều chuyên gia cho rằng, mức chênh lệch giữa hai thị trường như thời điểm hiện tại thường tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Nhìn vào diễn biến thị trường có thể thấy, giá vàng chỉ tăng giảm trong biên độ hẹp và chủ yếu dao động quanh mốc trên dưới 36 triệu đồng. Sự biến động tăng giảm liên tục của vàng trong mấy ngày đầu tuần cũng chẳng đủ hấp dẫn để thu hút nhà đầu tư. 

Ảnh minh họa.

Kết quả là, giao dịch ngoài thị trường khá yếu, không thấy sự góp mặt của các nhà đầu tư lớn mà ngay cả khách hàng lẻ giao dịch cũng hạn chế. Lượng khách tham thị trường vàng khá mỏng và ai cũng cẩn trọng trong từng mã giao dịch.

Theo các chuyên gia đánh giá, thị trường vàng trong nước sẽ chịu nhiều ảnh hưởng tác động của thị trường quốc tế. Do vậy, nhà đầu tư nên hướng danh mục đầu tư của mình trong ngắn hạn, ở mức độ an toàn cân đối nhằm tối ưu hoá lợi nhuận.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giảm sâu về mốc 1.207 USD/ounce trước áp lực của đồng dollar. So với đỉnh giá gần 1.340 USD/oz thiết lập hôm thứ Tư tuần trước, giá vàng quốc tế hiện đã “bốc hơi” hơn gần 140 USD/oz.

Giá kim loại quý thế giới đi xuống khi số liệu kinh tế Mỹ khả quan hơn dự báo và kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể nâng lãi suất sớm hơn, điều này có lợi cho USD và bất lợi cho vàng. Tuy nhiên, theo phân tích của một số chuyên gia khác, đồng USD có thể đang bắt đầu tăng lên đến đỉnh điểm trong ngắn hạn và có thể có thấy giá vàng phục hồi một chút sau ngưỡng này.

Về diễn biến tuần tới, trong cuộc khảo sát của Kitco News với Wall Street – đại diện các chuyên gia cao cấp thì có 18 nhà phân tích và nhà buôn lớn trả lời. Kết quả cho thấy các chuyên gia có ý kiến trái chiều nhau về định hướng giá vàng trong tuần tới, chia làm 2 phe tăng và giảm đều nhau cho mỗi 9 người.

 

Trong khi đó qua các phương tiện Internet, đã có tới 689 người tham gia cuộc khảo sát qua mạng và trả lời Kitco về xu hướng giá vàng. Tổng cộng có 301 người trả lời, chiếm 44%, cho biết họ lạc quan về giá vàng hồi phục trong tuần tới. Trong khi đó chỉ có 271 người tương đương mức 39% dự đoán vàng giảm và chỉ còn 113 phiếu giữ quan điểm trung lập.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo