Tài chính - ngân hàng

Giá vàng xuống đáy 3 tuần

Giá vàng giảm 1% trên mỗi ounce, xuống 1.256 USD, do chứng khoán Mỹ tăng và Chính phủ Mỹ thoát nguy cơ đóng cửa.

Giá vàng hôm qua đi xuống do nhu cầu trú ẩn giảm mạnh. Chứng khoán Mỹ đi lên, được nâng đỡ nhờ giá cổ phiếu Apple lên kỷ lục và hàng loạt chỉ số chủ chốt của thế giới tăng. Trong khi đó, giá trái phiếu Chính phủ Mỹ lại giảm, theo VnExpress.

Giá vàng xuống đáy 3 tuần.

Trong phiên Mỹ tối qua, giá giao ngay có lúc xuống 1.253 USD một ounce - thấp nhất từ ngày 11/4 và chỉ nhỉnh hơn so với mức trung bình trượt 200 ngày tại 1.251 USD. Giá vàng tương lai cũng giảm 1%, xuống 1.255 USD.

Đến 8h sáng nay 2/5, giá vẫn tiếp tục biến động quanh mốc này. Quy đổi ra tiền Việt, mỗi ounce hiện tương đương 34,47 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công). Giá vàng trong nước hôm qua đóng cửa quanh 36,63 - 36,9 triệu đồng.

Các nhà giao dịch cũng cho biết thị trường đang chờ đợi biên bản họp trong hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và văn bản của ngân hàng trung ương được công bố.

Ngoài ra, ông Edward Meir, chuyên gia phân tích của INTL FCStone, nhận định: “Chúng sẽ thấy giá vàng sẽ giữ mức trao đổi ở khoảng cao hơn trong tháng 5 vì tình hình căng thẳng ở Triều Tiên sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn là cuộc bầu cử tại Pháp”.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo