Xã hội

Giá vé xe dịp Tết Dương lịch tăng hay giảm?

(DNVN) - Hiện tại, các doanh nghiệp vận tải tại nhiều bến xe đã lên kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, du lịch trong dịp Tết Dương lịch và cho biết sẽ không tăng giá vé.

Tn tức trên báo Giao thông, dịp Tết Dương lịch năm nay được nghỉ liên tục ba ngày, vì thế các bến xe lại căng mình phục vụ hành khách đi lại. Theo ghi nhận của Báo Giao thông, lượng hành khách đổ về các bến xe ở Hà Nội và TP HCM đã bắt đầu tăng, nhưng giá vé của các nhà xe vẫn tương đối ổn định, thậm chí một số nhà xe còn đăng ký giảm giá vé.

Ông Nguyễn Tùng Anh, Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, dịp Tết Dương lịch năm nay lượng xe đang hoạt động ở các bến xe về cơ bản vẫn đáp ứng được nhu cầu. 

Các nhà xe không tăng giá cước vận tải hành khách dịp nghỉ tết dương lịch (ảnh: Nguyễn Dương/ Dân trí.

Tuy nhiên, một số tuyến như Quảng Ninh, Thanh Hóa, Thái Bình, Sơn La… có thể xảy ra ùn tắc cục bộ vào một số thời điểm trong ngày. Do đó, tại ba bến: Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm sẽ tăng cường thêm khoảng 350 xe hoạt động.

Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết: “Đến thời điểm hiện tại đã có hơn 10 doanh nghiệp đăng ký giảm giá vé từ 2 đến 8% so với giá vé hiện hành, bao gồm các tuyến Hà Nội – Ninh Bình; Nam Định; Quảng Ninh; Phú Thọ; Điện Biên…  Báo Nhân dân thông tin.

Doanh nghiệp đăng ký giảm giá vé nhiều nhất là tuyến Hà Nội – đi xã Khánh Thành, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình giảm từ 80.000 đồng xuống còn 70.000 đồng; tuyến đi huyện Giao Thủy (Nam Định) giá vé 70.000 đồng giảm xuống còn 65.000 đồng. Tuy nhiên, cũng có những doanh nghiệp chỉ giảm từ một đến hai nghìn đồng so với giá trước đó”.

“So với việc giảm giá xăng dầu trong thời gian qua, thì các doanh nghiệp vận tải giảm giá vận tải từ 2 đến 8% là quá thấp. Nhiều doanh nghiệp lấy lý do giá cầu đường và nhiều chi phí khác phát sinh khác vẫn cao nên từ chối việc giảm giá vé vận tải”, ông Thành nói.

Về việc bảo đảm an toàn cho người dân đi lại trong dịp Tết Dương lịch, Giám đốc bến xe phía nam cho biết, đơn vị này đã yêu cầu các doanh nghiệp vận tải ký cam kết bán đúng giá vé niêm yết, không để xảy ra hiện tượng khách lên xe không có vé, lái phụ tranh giành khách, ép khách, lấy tiền cao hơn giá vé quy định.

 

Doanh nghiệp vận tải cam kết không tăng giá cước dịp Tết Dương lịch. Ảnh báo Giao thông.

Ông Nguyễn Đức Vui – PGĐ Bến xe Gia Lâm cho biết, dịp nghỉ tết năm nay dự kiến lượng khách bình quân có thể tăng từ 30% đến 50% so với ngày bình thường. Bình quân ngày thường có khoảng 7.000 lượt hành khách/ngày, trong dịp này có thể là khoảng 8.500-9.000 lượt hành khách/ngày. Báo Dân trí thông tin.

Với số lượng xe thực hiện trên biểu đồ bình quân là 590 xe/ngày, lượng khách như vậy thì các xe xuất bến đều đủ tải và vận chuyển hết, còn 1 số tuyến cao điểm thì cần tăng cường xe.

Trên thực tế, tại bến xe Gia Lâm, khách tập trung chủ yếu ở các tuyến như Hải Phòng, Thái Bình, Quảng Ninh, Bắc Giang, Hải Dương và Hưng Yên. Vì vậy số xe trên không đáp ứng đủ thì phải cần xe tăng cường trong dịp tết khoảng 50 lượt xe/ngày vào ngày cao điểm.

“Đó là kế hoạch chung cả Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán mà chúng tôi đã chuẩn bị sẵn. Lượng xe như hiện tại đủ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Ngoài ra, công tác đảm bảo an ninh trật tự trong dịp này chúng tôi vẫn phải thực hiện và duy trì tốt, nhằm đảm bảo an toàn về người và tài sản cho bà con đi lại qua bến Gia Lâm” – ông Vui nói.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo