Thị trường

Giá xăng dầu có thể giảm trong đợt điều chỉnh ngày 4/6 tới

(DNVN) - Nhận định trên được ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước - Bộ Công thương đưa ra tại cuộc họp báo thường kỳ diễn ra hôm 1/6, tại Hà Nội.

Tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên báo Tuổi trẻ về việc điều chỉnh xăng dầu trong thời gian tới sẽ như thế nào khi mà giá xăng dầu thế giới đang có xu hướng giảm, ông Quyền cho biết, thực tế là diễn biến giá xăng dầu thế giới đang có xu hướng giảm nhẹ trong chu kỳ này, cụ thể đối với mặt hàng xăng là bình quân giá giảm đến ngày 31.5 là 81.307 USD thùng, trước đó ngày 25 là 81.343 usd/thùng. 
"Theo quy trình điều hành xăng dầu, vào ngày 4/6 tới chúng tôi sẽ đưa ra mức điều chỉnh giá xăng dầu cơ sở. Tính đến thời điểm này, giá xăng dầu thế giới đang có xu hướng giảm nên Liên bộ sẽ xem xét điều chỉnh giá xăng dầu theo hướng giảm, hoặc giảm mức sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, đảm bảo theo đúng nguyên tắc điều hành của Nghị định 83. Tuy nhiên, cũng chưa thể nói trước được điều gì bởi 3 ngày nữa mới đến kỳ điều chỉnh xăng dầu, lúc này sợ rằng diễn biến xăng dầu thế giới cũng có thể thay đổi", ông Quyền nhận định.

Ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước - Bộ Công thương trả lời báo chí.
Ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước - Bộ Công thương trả lời báo chí.

Trả lời câu hỏi khác của phóng viên liên quan đến việc Petrolimex Singapore (Công ty con của Tập đoàn xăng dầu Việt Nam) lỗ hàng nghìn tỷ đồng, ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của cả tập đoàn.
Vị đại diện Vụ Thị trường trong nước cũng cho biết, việc doanh nghiệp kinh doanh có lỗ, có lãi theo kinh tế thị trường. “Petrolimex Singapore là công ty con của Tập đoàn xăng dầu Việt Nam nhưng hoạt động theo luật pháp của Singapore, tất nhiên trong kinh doanh có lãi, có lỗ nhưng nếu có sai phạm phải được kiểm điểm, xử lý theo điều lệ, quy định của tập đoàn, câu hỏi này sẽ được Bộ Cônng Thương ghi nhận và chuyển đến Tập đoàn xăng dầu Việt Nam – Petrolimex”, ông Quyền cho biết
Tại cuộc họp báo, Bộ Công Thương cũng thông tin về tình hình hoạt động tìm kiếm, thăm dò dầu khí ở trong và ngoài nước được triển khai tích cực, bám sát với kế hoạch đề ra. 
Về sản lượng dầu thô khai thác tháng 5 ước đạt 1,5 triệu tấn, tăng 3,5% so với tháng 5 năm 2015, tính chung 5 tháng ước đạt 7,6 triệu tấn, tăng 7,4% so với cùng kỳ; sản lượng khai thác khí tháng 5 ước đạt 0,9 tỷ m3, giảm 2,6% so với cùng kỳ, tính chung 5 tháng đầu năm ước đạt 4,5 tỷ m3, tăng 1,6% so với cùng kỳ; sản lượng LPG tháng 5 ước đạt 58,9 nghìn tấn, tăng 47,5% so với cùng kỳ, tính chung 5 tháng ước đạt 301,6 nghìn tấn, giảm 4,2% so với cùng kỳ.
Về chế biến dầu khí, sản lượng xăng dầu tháng 5 ước đạt 530,8 nghìn tấn, tăng 8,8% so với cùng kỳ, tính chung 5 tháng ước đạt gần 2,78 triệu tấn, tăng 11,1% so với cùng kỳ.

HÒA HẬU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo