Thị trường

Giá xăng, gas kìm CPI Hà Nội

(DNVN) - Do chỉ số giá nhóm giao thông (đặc biệt là giá xăng) giảm mạnh nên chỉ số giá tiêu dùng (CPI) Hà Nội tháng 8/2016 đã giảm nhẹ so với tháng trước.

Cục thống kê TP. Hà Nội cho biết, chỉ số CPI tháng 8/2016 trên giảm nhẹ so tháng trước và tăng so cùng kỳ dù không đưa ra số liệu chi tiết. Trong 11 nhóm hàng thì có 3 nhóm giảm, các nhóm còn lại tăng nhưng mức tăng không đáng kể. 

Tăng cao nhất là nhóm giáo dục do chuẩn bị vào năm học mới nên các công ty, cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm, sách giáo khoa, đồ dùng học tập trở nên tấp nập người mua, cùng với đó giá học phí của một số trường đại học tăng nên đã đẩy chỉ số giá của nhóm này lên cao.

Ở chiều ngược lại, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống giảm do giá lương thực thực phẩm đặt biệt là giá lúa gạo trên thị trường Hà Nội giảm mạnh, ngoài ra vụ chiêm đã thu hoạch xong đạt năng suất cao nên nguồn cung dồi dào do vậy giá gạo đã giảm từ 300-700đ/kg. 

Nhóm giao thông là nhóm có chỉ số giảm mạnh nhất do trong kỳ tính chỉ số giá xăng dầu được điều chỉnh giảm 2 lần trong tháng. Nhóm thứ 3 có chỉ số giảm là nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và VLXD do giá dầu hỏa giảm, giá gas giảm. 

Trong tháng 8, giá vàng và giá USD có diễn biến trái chiều nhau. Trong khi chỉ số giá vàng tăng 1,6% so tháng trước và tăng 19,8% so với tháng 12 năm trước thì chỉ số giá USD giảm nhẹ so với tháng trước và giảm 0,7% so với tháng 12 năm trước.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo