Phân tích

Giá xăng sẽ khó tăng trong hôm nay (5/4)?

(DNVN) - Căn cứ vào diễn biến giá xăng dầu thế giới đang diễn biến ổn định, các nhà phân tích cho rằng, nếu không có biến động lớn thì giá xăng trong nước có thể vẫn được giữ nguyên...

Theo đúng chu kỳ 15 ngày điều hành xăng dầu, tính từ lần điều chỉnh gần nhất là 21/3, thì vào chiều ngày 5/4 sẽ là thời điểm để liên Bộ Công thương - Tài chính để tính toán rồi công bố giá cơ sở các mặt hàng xăng dầu.

Như nhiều lần điều chỉnh giá trước, liên Bộ Công Thương – Tài chính thương cho hay, việc điều chỉnh giá xăng dầu trong nước dần tiệm cận với giá xăng dầu thế giới, góp phần hỗ trợ chi phí đầu vào của doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh, hỗ trợ đời sống sinh hoạt của người dân. 

Ảnh minh họa.

Trong khi đó, giá xăng dầu trên thị trường thế giới gần đây cho thấy, giá các mặt hàng xăng dầu có xu hướng ổn định và không có biến động gì nhiều so với chu kỳ trước. Cụ thể, giá nhập khẩu xăng RON 92 tại Singapore (thị trường nhập khẩu chính của Việt Nam) gần như không biến động gì nhiều so với chu kỳ điều chỉnh lần trước.

Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch ngày 1/4, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 5/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange giảm 1,55 USD, xuống 36,79 USD/thùng, thấp nhất kể từ 15/3. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 6/2016 trên sàn ICE Futures Europe giảm 1,66 USD, tương đương 4,1%, xuống 38,67 USD/thùng.

Theo các nhà phân tích, nếu thị trường duy trì sự ổn định, không có sự biến động tăng lên của giá dầu trên thế giới cũng như giá xăng nhập khẩu tại Singapore thì rất ít khả năng giá xăng trong nước sẽ tăng bởi doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối lỗ không đáng kể. Thậm chí, nếu có biến động nhẹ, các nhà điều hành sẽ cho xả thêm một ít quỹ bình ổn để giữ nguyên giá xăng.

 Trước đó, vào đợt điều chỉnh giá bán cơ sở gần nhất 21/3, liên Bộ Tài chính - Công thương đã quyết định chi sử dụng quỹ bình ổn với các mặt hàng xăng dầu. Cụ thể, chi 1.047 đồng/lít đối với xăng RON 92; xăng E5 là 1.115 đồng/lít; dầu diesel là 983 đồng/lít; dầu hỏa là 909 đồng/lít và dầu mazut các loại là 231 đồng/kg.

Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng quỹ bình ổn giá xăng dầu thì giá bán các mặt hàng xăng dầu được điều chỉnh như sau: Xăng RON 92 tăng 670 đồng/lít, lên mức không cao hơn 14.422 đồng/lít; xăng E5 tăng 570 đồng/lít, lên mức không quá 13.891 đồng/lít; dầu diesel 0.05S tăng 293 đồng/lít, lên mức không quá 9.873 đồng/lít; dầu hỏa vẫn giữ ổn định giá, không cao hơn 8.905 đồng/lít; dầu mazut 180CST 3.5S giữ ổn định giá, không cao hơn 7.225 đồng/kg.

 

Nên đọc
Hòa Hậu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo