Pháp luật

Giải cứu người phụ nữ ở Đồng Nai bị bán sang Trung Quốc

Làm quen chị L. trên xe buýt, người phụ nữ lạ mặt rủ chị qua Trung Quốc làm việc với mức lương cao. Tin lời, chị L. đồng ý nhưng qua đến nơi người phụ nữ lạ mặt bán chị L. cho một người đàn ông Trung Quốc.

Ngày 13/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, vừa phối hợp lực lượng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an giải cứu chị N. T. A. L., ngụ huyện Xuân Lộc (Đồng Nai). Chị L. là người đã bị 1 đối tượng lừa bán sang Trung Quốc.

Theo trình bày của nạn nhân, giữa tháng 5/2015, khi đi xe buýt từ Đồng Nai lên TPHCM thì có một phụ nữ tên Mai (chưa rõ lai lịch) làm quen. Sau đó, người này rủ chị L. qua Trung Quốc làm việc và hứa hẹn mức lương rất cao, 15 triệu đồng/tháng.

Chị N. T. A. L. trình bày sự việc với cơ quan công an.

Sau khi đồng ý, chị L. và Mai đi máy bay từ TPHCM ra Hải Phòng rồi đi xe ô tô lên cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Tại đây, cả 2 đi bộ theo đường tiểu ngạch và vượt biên sang Trung Quốc.

Khi qua đến Trung Quốc, chị L. được giao cho một người đàn ông Trung Quốc, còn Mai quay trở lại Việt Nam. Lúc này, chị L. mới biết mình bị lừa bán làm vợ cho người đàn ông ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc).

Trong thời gian làm vợ của người đàn ông Trung Quốc, chị L. thường xuyên bị hành hạ về thể xác, tinh thần. Sau nhiều lần nỗ lực trốn thoát nhưng không được, đến đầu tháng 4/2018, chị L. được lực lượng công an giải cứu, đưa về quê.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an cũng đã giải cứu 2 phụ nữ ở huyện Nhơn Trạch và TX Long Khánh (Đồng Nai) bị các đối tượng lừa bán sang làm vợ và mại dâm tại các tỉnh Hà Bắc và tỉnh Quảng Tây của Trung Quốc.

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo