Quốc tế

Giải mã bất ngờ về những bức thư nổi tiếng lịch sử

Dư luận thế giới vô cùng bất ngờ trước những bức thư nổi tiếng lịch sử. Nội dung những lá thư chứa đựng câu chuyện hết sức cảm động, thậm chí là gợi nhớ đến thảm kịch kinh hoàng từng xảy ra.

Một trong những bức thư nổi tiếng lịch sử là do một hành khách thiệt mạng trên Titanic viết vào 1 ngày trước khi con tàu đâm vào tảng băng trôi và chìm vào ngày 15/4/1912.

Vụ chìm tàu Titanic khiến 1.503 người thiệt mạng và chỉ có 710 người may mắn được tàu RMS Carpathia gần đó cứu sống.

Người viết bức thư nổi tiếng trên là Alexander Oskar Holverson (khi đó 42 tuổi). Trong chuyến hành trình ấy, ông Holverson đi cùng vợ - bà Mary Alice. Vào ngày 13/4/1912 - trước ngày xảy ra bi kịch - ông Holverson đã viết lá thư gửi đến người mẹ.

Trong thư, ông Holverson kể với mẹ về sự xa hoa, sang trọng của con tàu Titanic nổi tiếng thời ấy: “Về kích thước, nó như một con tàu khổng lồ, được trang bị như một khách sạn sang trọng. Thức ăn và âm nhạc rất tuyệt vời”.

Ông Holverson cũng tâm sự với mẹ trong bức thư rằng: “Thời tiết đến nay khá tốt. Nếu mọi thứ diễn ra tốt đẹp, con sẽ đến New York vào sáng thứ Tư”. Trong chuyến hải hành định mệnh trên, ông Holverson đã chia sẻ với mẹ kỷ niệm khó quên khi được gặp John Jacob Astor, doanh nhân người Mỹ, đồng thời là một trong những người giàu nhất thế giới khi ấy.

Người ta tìm thấy lá thư kẹp trong quyển sổ tay trên người ông Holverson (trong ảnh) khi thi thể ông được vớt từ Đại Tây Dương. Theo đó, lá thư được gửi đến cho gia đình ông Holverson.

Công chúng còn bất ngờ trước một lá thư khác được tìm thấy trong chai lâu đời nhất thế giới vào tháng 3 vừa qua tại một vùng biển ở Australia.

Bức thư được viết bằng tiếng Đức trên một tờ giấy được cuộn tròn và buộc lại bằng một sợi dây. Người ta đọc được dòng chữ viết tay bị mờ ghi ngày 12/6/1886 và tên con tàu Paula. Trong thư, người viết đề nghị người tìm thấy cái chai liên lạc với lãnh sự quán Đức.

Căn cứ vào nội dung viết trong lá thư, các chuyên gia xác nhận chiếc chai bị vứt xuống vùng biển phía đông nam Ấn Độ Dương ngày 12/6/1886 khi con tàu đi từ Cardiff ở Wales tới Indonesia.

Một số người suy đoán lá thư trong chai đã trôi dạt tới bờ biển Australia trong vòng 12 tháng, và bị vùi dưới cát trong nhiều năm. Đây là một trong số hàng nghìn cái chai đã được ném xuống biển trong suốt cuộc thử nghiệm các tuyến vận tải biển của Đài quan sát Hải quân Đức.

Nên đọc
Theo Kiến thức
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo