Môi trường

Giải pháp xanh cho công trình Việt

Theo ông Joseph Azzarello, Kỹ sư, Chuyên viên Cấp cao về Phát triển bền vững, Công ty Kohler, hiện nay, tiêu chuẩn LEED được xem là hệ thống đánh giá công trình xanh tiên tiến và hoản chỉnh nhất, hiện đang được áp dụng tại nhiều nước trên thế giới.

 

Đây là ý kiến được ông ông Joseph Azzarello đưa ra ở hội thảo “Giải pháp xanh cho phát triển dự án tại Việt Nam” do công ty Kohler Việt Nam phối hợp với Hội Kiến trúc sư TP. Hồ Chí Minh tổ chức.
 
 

Hội thảo làm rõ những quy định hiện hành, những chính sách “xanh” của Chính phủ, những nghiên cứu giải pháp và công nghệ xử lý nước thải trong các tòa nhà thương mại tại Việt Nam; xử lý nước thải theo tiêu chuẩn LEED tại Việt Nam; giới thiệu công trình có kiến trúc xanh tiêu biểu. …


KTS. Nguyễn Trường Lưu, Phó Chủ tịch Thường trực, Hội Kiến trúc sư TP. Hồ Chí Minh, nhấn mạnh công trình xanh là một xu hướng mang tính quyết định đối với phát triển bền vững tại Việt Nam nói chung và ngành xây dựng, kiến trúc nói riêng.


GS.TS Nguyễn Hữu Dũng, Viện trưởng Viện Môi trường đô thị và công nghiệp Việt Nam, cho biết hiện nay Việt Nam cũng đã phát triển hệ thống quy chuẩn về mức nước thải sinh hoạt cho phép, hệ thống cấp thoát nước… đối với các công trình. Những công trình được cấp phép xây dựng khi và chỉ khi tuân thủ đầy đủ các quy chuẩn đó.


Ngoài việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của chính phủ, các công trình đạt chuẩn thân thiện với môi trường cần phải đảm bảo các yêu cầu của những hệ thống đánh giá công trình xanh.


Trên thế giới hiện nay, có nhiều tiêu chuẩn đánh giá công trình xanh phổ biến như LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) của Hội đồng công trình xanh Mỹ (USGBC), BREEAM, Green Star, BCI Green Mark và các bộ tiêu chuẩn khác.


Trong đó, theo Ông Joseph Azzarello, Kỹ sư, Chuyên viên Cấp cao về Phát triển bền vững, Công ty Kohler, LEED được xem là hệ thống đánh giá tiên tiến và hoản chỉnh nhất, hiện đang được áp dụng tại nhiều nước trên thế giới.


Tiêu chí đánh giá công trình xanh theo LEED bao gồm: lựa chọn mặt bằng công trình, sử dụng nước hiệu quả, tiết kiệm năng lượng, sử dụng vật liệu và tài nguyên, chất lượng sống của môi trường bên trong công trình, các ý tưởng sáng tạo giúp cho công trình vận hành hiệu quả và phù hợp với yếu tố địa phương…


Có bốn cấp độ chứng nhận của LEED bao gồm đáp ứng tiêu chuẩn, bạc, vàng và bạch kim, trong đó bạch kim là chứng nhận cao nhất. Tại Việt Nam, hiện nay đã có hai công trình tại Bình Dương chính thức nhận được chứng chỉ bạc của LEED. Trong đó, việc sử dụng sản phẩm tiết kiệm lượng nước tiêu thụ, vật liệu thân thiện với môi trường cũng góp phần tăng điểm và giúp các công trình đạt tiêu chuẩn.

 

Đại diện công ty Kohler cùng các diễn giả trong hội nghị bàn tròn thảo luận phát triển dự án xanh tại Việt Nam.

Các diễn giả cũng cho biết hiện nay số điểm trong các công trình cho phần sử dụng nước hiệu quả đã tăng lên rất nhiều, nhờ vào các công nghệ, giải pháp và sản phẩm hiện đại.


Chẳng hạn, với việc ứng dụng công nghệ xả Class Five, tiêu thụ 4.8 lít nước một lần xả, các sản phẩm toilet của Kohler có thể tiết kiệm hơn 20% lượng nước so với tiêu chuẩn hiện nay là 6 lít một lần xả. Vòi và sen tắm tiết kiệm nước, bồn tiểu nam sử dụng 0.5 lít một lần xả hay bồn tiểu nam không sử dụng nước có những đóng góp lớn vào tiêu chí này của công trình.


Về sản phẩm tiết kiệm nước, thân thiện môi trường, công ty Kohler, nhà cung cấp sản phẩm phòng tắm và nhà bếp của Mỹ được xem như những nhà tiên phong trong lĩnh vực này với số lượng sản phẩm xanh nhiều nhất trên thế giới.

 
Được thành lập năm 1873 và có trụ sở chính đặt tại Kohler, Wisconsin, Mỹ, Kohler là một trong những công ty tư nhân lớn và lâu đời nhất ở Mỹ. Kohler là nhà sản xuất hàng đầu thế giới về các sản phẩm bếp và phòng tắm, trong đó với nhiều dòng sản phẩm tiết kiệm nước, sử dụng vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường.

Sản phẩm của Kohler hiện đang được lựa chọn để sử dụng trong rất nhiều công trình đạt tiêu chuẩn xanh trên toàn thế giới.Tìm hiểu thông tin về các sản phẩm Kohler tại các phòng trưng bày, số điện thoại: (08)37442 266, hoặc truy cập website kohlervn.com
Theo Vietnamnet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo