Quốc tế

Giải phóng Aleppo khỏi phiến quân là thất bại của chính sách Mỹ?

(DNVN) - Chuyên gia cho rằng việc quân đội Syria giải phóng Aleppo khỏi tay các nhóm khủng bố và phiến quân sẽ là thất bại kinh hoàng với Mỹ.

Nhằm cứu các lực lượng đối lập thân Mỹ ở miền bắc Syria, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry kêu gọi Moscow và Damascus ngừng mọi nỗ lực tấn công vào quân nổi dậy. Ngoài ra, Nga phải có nghĩa vụ theo dõi chính phủ của Tổng thống Assad từ bỏ nỗ lực tái chiếm Aleppo.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ nói rằng cuộc chiến kéo dài gây ra rất nhiều vấn đề, và cũng nghi ngờ mức độ nghiêm túc trong ý định của Nga nhằm chấm dứt cuộc chiến này.

Trong quá trình chiến dịch quân sự diễn ra từ ngày 28/7, Nga đã thiết lập các khu vực ngoại vi của Aleppo nhiều hành lang nhân đạo để đưa những người dân thường bị bọn khủng bố bắt làm con tin và những tay súng phiến quân, khủng bố đã quy hàng thoát ra khỏi vùng chiến sự.
Dựa trên những tuyên bố về quan điểm chính thức của giới chức lãnh đạo Nhà Trắng, các phương tiện truyền thông phương Tây thay nhau chỉ trích và bóp méo sứ mệnh nhân đạo của quân đội Nga và Syria ở Aleppo.

Giải phóng Aleppo khỏi phiến quân là thất bại của chính sách Mỹ?

Như Giám đốc tình huống chiến lược Ivan Konovalov đã phát biểu trên đài "Sputnik", giải thích phản ứng tiêu cực của phương Tây về các chiến dịch của Nga và Damascus ở Aleppo khá đơn giản: Hoa Kỳ và các nước đồng minh phải thừa nhận  hành động của họ ở Syria đã thất bại hoàn toàn.

"Toàn bộ chính sách của họ không có kế hoạch rõ ràng. Hoàn toàn ngược lại, Nga tiến hành chiến dịch với kế hoạch rất rõ ràng, mục tiêu — trong sáng, và các phương tiện thực hiện cũng hoàn toàn dễ hiểu, đó là Lực lượng Hàng không vũ trụ, đó là quân đội Syria và đó là quá trình đàm phán. Còn các " đồng nghiệp "phương Tây của chúng ta, nói một cách thẳng thắn, đã nổi lòng ghen tị, bởi vì chính sách của Nga rất thành công".

Theo quan điểm của ông, lời Ngoại trưởng Mỹ John Kerry kêu gọi Liên bang Nga và chính phủ Syria kiềm chế không tiến hành chiến dịch tấn công ở Syria đã xuất phát từ những lý do tương tự.

"Tôi nghĩ rằng mục đích của Hoa Kỳ là không để cho Nga và quân đội Syria đạt được chiến thắng quyết định. Bởi vì sự kiện Aleppo sụp đổ sẽ là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc chiến. Nếu chiến dịch thành công, và thành phố sẽ thuộc về kiểm soát của chính phủ Syria, điều đó sẽ là thất bại của chính sách Mỹ, họ đơn giản là không thể gây ảnh hưởng đến tình hình ở Syria. Cũng chính vì điều đó, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phải thừa nhận thất bại của mình, vì quốc gia này đã hỗ trợ các nhóm phiến quân trong khu vực".

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo