Thị trường

Giải quyết căn bản khô hạn tại Ninh Thuận với công trình thủy lợi trọng điểm

Cuối tháng 3, hệ thống thủy lợi Tân Mỹ đã được tái khởi động, dự kiến công trình này có khả năng giải quyết khô hạn cho một nửa địa bàn tỉnh Ninh Thuận.


 

Vào mùa mưa, khu vực miền núi Ninh Thuận không bị thiếu nước. Tuy nhiên, thực tế lâu nay là nguồn nước không được giữ lại, đây chính là lý do đẩy tỉnh Ninh Thuận vào tình cảnh hạn hán vào mùa khô như hiện nay.

Hệ thống thủy lợi Tân Mỹ có thể tích trữ tới 200 triệu m3 nước, được Chính phủ đầu tư tại tỉnh Ninh Thuận từ tháng 3 với mục đích cung cấp nước tưới, nước sinh hoạt cho khu vực phía Bắc tỉnh Ninh Thuận, giải quyết căn bản tình hình khô hạn tại đây. Với tổng mức đầu tư 7.250 tỷ đồng, dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2021. Vừa đẩy nhanh tiến độ dự án thủy lợi Tân Mỹ, đồng thời khai thác cấp bách những hạng mục để hoàn thành việc cấp nước cho vùng khô hạn, đây thực sự là điều không đơn giản khi tỉnh Ninh Thuận phải huy động hơn 2.000 tỷ đồng để đầu tư cho hệ thống kênh.

Miền Bắc đối phó mưa lũ, trong khi đó, ở khu vực Nam Trung Bộ nắng nóng quay trở lại trong những ngày qua, khiến tình hình khô hạn tại một số địa phương thêm căng thẳng. Tại tỉnh Ninh Thuận, địa phương hầu như năm nào cũng đối mặt với khô hạn, nhiều giải pháp để giải quyết căn bản tình trạng này đang được đặt ra, trong đó Chính phủ đã tập trung đầu tư những công trình thủy lợi trọng điểm tại tỉnh này.

Nên đọc
Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo