Xã hội

Giải thưởng Bảo Sơn vì sự nghiệp phát triển bền vững

(DNHN) Sáng ngày 3/4/2013 tại Khách sạn Bảo Sơn, Lễ trao tặng “Giải thưởng Bảo Sơn năm 2012” được tổ chức với sự tham gia của đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành các Viện nghiên cứu, lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội

Quỹ Bảo Sơn được thành lập ngày 19/1/2005 (theo Quyết định số 17/2005/QĐ-BNV do Bộ trưởng Bộ Nội Vụ ký), dành cho các công trình, nhóm công trình khoa học - công nghệ xuất sắc, có tính sáng tạo và tính ứng dụng thực tiễn cao.

Sau 2 vòng xét chọn, Hội đồng xét Giải thưởng Bảo Sơn năm 2012 đã lựa chọn được 2 đề tài thuộc 2 lĩnh vực Phát triển bền vững và Y Dược học để trao giải, lần lượt là: công trình “Chuỗi Báo cáo Thường niên kinh tế Việt Nam các năm 2009, 2010, 2011, 2012” của nhóm tác giả do TS. Nguyễn Đức Thành - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách chủ biên và công trình “Nghiên cứu phát triển và ứng dụng công nghệ tế bào gốc để điều trị một số bệnh về tim mạch, cơ quan tạo máu và thị giác người” của nhóm tác giả do PGS.TS Đỗ Doãn Lợi (Đại học Y Hà Nội) làm trưởng nhóm thực hiện. Mỗi giải thưởng trị giá 30.000USD.

Theo đánh giá của Hội đồng xét giải thưởng 2 công trình đạt giải đã đáp ứng các tiêu chí của giải thưởng đưa ra và được các nhà khoa học đánh giá cao; đây cũng là công trình nghiên cứu nghiêm túc cả về mặt hồ sơ và nội dung; được ứng dụng rộng rãi, là tài liệu bổ ích cho các nhà khoa học. Nghiên cứu có đột phá trong khoa học, tính ứng dụng cao, tài liệu được gửi đến các cơ quan, các nhà hoạch định chính sách, Đảng và Nhà nước, các cơ quan tư vấn.

 

 

Như Trâm

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo